จนท.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ รถบัสนักวิ่ง ตกเหวผาพญากูปรี บ่ายวันนี้ 10 ก.ค.

เจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพ รถบัสนักวิ่ง ตกเหวลึกหน้าผาพญากูปรี จ.ศรีสะเกษ จนทำให้มีนักวิ่งเสียชีวิต 4 ศพ ในช่วงบ่ายวันนี้ 10 ก.ค.

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รถบัสนักวิ่ง โครงการ “สุรนารี เทรล รัน 2023 ซีซั่น2” ระยะทางการวิ่ง 16.5 กิโลเมตร เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณทางขึ้นผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จนทำให้มีนักวิ่งเสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 40 คน นั้น

โดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ 1.นางศิริกร ปัญกาญจนสกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ รองหัวหน้าตึกพิเศษ รพ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ, 2.นางสาวอรทัย จำปาทอง, 3.นางสาวมณีรัตน์ สกุลศิรกิต และ 4.สิบเอก ทศพร หาญณรงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมกองกำลังฯ ร่วมประชุมหารือกับ พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และปกครองอำเภอภูสิงห์ ในการช่วยเหลือทั้งผู้บาดเจ็บ และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต เบื้องต้น จ่าเอกสมควร คำสิงห์ นายอำเภอภูสิงห์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทางโทรศัพท์ว่า ได้รับแจ้งจากทางกองกำลังสุรนารี จะมีเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลในส่วนนี้

ซึ่งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง ปภ.ศรีสะเกษ ,คปภ. ศรีสะเกษ และแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ พิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ก็ยังได้ประสานทาง มูลนิธิหลวงปู่สรวงเจ้าของรถ เพื่อพิจารณาหาทางเยียวยาให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัด ได้เตรียมลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเดินรถ สถานที่เกิดเหตุ และสภาพความพร้อมของตัวรถ

อย่างไรก็ตาม รถบัส คันดังกล่าวเป็นรถที่ ปลดประจำการจากกองทัพบก ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ทำการขอซื้อต่อมาปรับปรุง เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ โดยรถคันนี้อยู่ในระหว่างการขออนุญาต จากทางขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เพราะเป็นรถที่ใช้ในราชการทหารมาก่อน