สลด! รถบัสขนนักกีฬา เสียหลักพลิกคว่ำ ผาพญากรูปรี เบื้องต้นเสียชีวิต 4 เจ็บ 40

รถบัสขนนักกีฬา เสียหลักพลิกคว่ำ ผาพญากรูปรี เบื้องต้นเสียชีวิต 4 เจ็บ 40

สลด! เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักกีฬา วิ่งเทรลโรงเรียนแห่งหนึ่ง พลิกคว่ำตกเหวทางขึ้นผาพญากรูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นเสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 40 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จากกองกำลังสุรนารี ที่ได้ร่วมมือในการจัดวิ่งโครงการ “สุรนารี เทรล รัน 2023” ซีซั่น2 ชายแดนไทย – กัมพูชา โดยจุดเริ่มต้นจากวัดไพรพัฒนา ไปยังชายแดนช่องสะงำ เป็นการวิ่งขึ้นเขาในช่วงเช้า โดยมี นักวิ่ง จำนวนมาก สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ภายหลังจากวิ่งเข้าสู่เส้นชัยแล้ว รับเหรียญรางวัล นักวิ่งทุกคนได้ทยอยกันเดินทางกลับลงมายังจุดปล่อยตัว ที่ทุกคนจอดรถเอาไว้ พร้อมกันนี้ ได้มีรถบัส ที่ใช้รับส่งนักเรียนเข้าร่วมให้บริการรับส่งนักวิ่งขึ้น และลงฟรีด้วย

ขณะที่รสบัสผ่านจุดโค้งทางลงใกล้หน้าผาพญากูปรี และเป็นสะพาน รถบัสรับส่งนักกีฬา เกิดเบรกแตก วิ่งพุ่งเข้าชนราวสะพาน และด้วยแรงส่งขาลงหน้าผา จึงทำให้รถบัสพุ่งตกลงมาอย่างรวดเร็ว พุ่งข้ามราวสะพานตกลงไปในหุบเหว ที่ลึกกว่า 5 เมตร รถบัสหักกลาง มีเสียงร้องของผู้ที่บาดเจ็บดังระงม

ขณะนั้นก็ได้มีรถยนต์ของนักวิ่งที่เดินทางกลับลงมาเช่นกัน พบเห็นเหตุการณ์ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารที่จัดการวิ่ง ได้แจ้งกู้ภัย “ชมรมกู้ชีพ-กู้ภัย ศรัทธาเมืองขุขันธ์” ได้ออกเข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมกับเปิดกล้องมือถือไลฟ์สด เพื่อแจ้งเหตุให้ทุกคนได้ทราบ ขณะเข้าทำการช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บเร่งนำส่ง รพ.ภูสิงห์ ต่อไป

 

แต่เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รพ.ภูสิงห์ จึงจ่ายผู้บาดเจ็บส่งต่อไปยัง รพ.ขุขันธ์ และ รพ.เมืองศรีสะเกษ ช่วยกันดูแลรักษาเป็นการเร่งด่วน เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย 1 ในนั้นเป็นพยาบาลจาก รพ.ราษีไศล ที่ไปร่วมวิ่ง และดูแลนักวิ่ง พร้อมกับมีผู้บาดเจ็บกว่า 40 รายด้วย ซึ่งความคืบหน้าในรายละเอียดจะได้นำเสนอต่อไป