กกท. เอาจริง! เล็งออกกฎลงโทษนักกีฬาก่อเรื่อง หลังเกิดเหตุวิวาทบอลชายซีเกมส์

กกท. เอาจริง! เล็งออกกฎลงโทษนักกีฬาก่อเรื่อง หลังเกิดเหตุวิวาทบอลชายซีเกมส์

กกท.เตรียมออกกฎลงโทษนักกีฬาทีมชาติที่ก่อเรื่องในเวทีนานาชาติ ซึ่งรวมถึงการตัดเงินอัดฉีด ขณะที่สมาคมกีฬาก็ต้องเข้าข่ายร่วมรับผิดชอบด้วย หลังเกิดกรณีวิวาทในนัดชิงบอลชายซีเกมส์

จากกรณีที่ทีมฟุตบอลชายชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ถูกระงับการได้เงินอัดฉีด ในงานมอบรางวัลสนับสนุนทัพนักกีฬาที่รัฐบาลไทยจัดขึ้น เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เหตุผลว่า ต้องการให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนจึงจะพิจารณาจ่ายเงินรางวัล
 

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ทำหนังสือชี้แจงกลับมาแล้ว หลังจากนี้ กกท.จะมอบหมายให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ รวบรวมข้อเท็จจริงต่างๆ เพื่อนำเสนอกลับไปยังบอร์ด กกท. พิจารณาต่อไป
 

ผู้ว่าการ กกท. ยังเผยอีกว่า กรณีนี้จะถือเป็นบรรทัดฐาน และนำไปสู่การออกกฎและกติกาว่า ถ้านักกีฬาคนใดไปก่อเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ต่อไปในอนาคตก็จะมีปัญหาไม่เฉพาะตัวบุคคลนั้น แต่ตัวสมาคมก็จะต้องรับผิดชอบด้วย ซึ่งกฎนี้จะใช้กับนักกีฬาที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ออกไปแข่งขันในระดับมหกรรมกีฬาและระดับนานาชาติ