ย่าน้องเตย​ เครียด แจงสาเหตุที่ยังสร้างบ้านใหม่ไม่ได้ เพราะติดปัญหาที่ดิน

ย่าน้องเตย​ เครียด! หลังโซเชียลแห่ถามเกือบเดือน​ยังไม่ได้บ้านใหม่ พร้อมแจงสาเหตุติดปัญหาเรื่องที่ดิน ยันเงินบริจาคยัง​อยู่ครบทุกบาท

จากกรณีที่เคยเป็นข่าวดังเรื่องราวของ 'น้องเตย'​ นักเรียนหญิงวัย 4 ขวบ หนูน้อยยอดกตัญญู ที่ 'ครูอุ้ม' ซึ่งเป็นครูประจำชั้นเดินทางไปเยี่ยมบ้านแล้วพบว่ากำลังนั่งล้างจานและอยู่อาศัยอยู่กับย่าตาบอดนั้น โดยคุณครูได้นำเรื่องราวชีวิตของน้องมาโพสต์ลงโซเชียลว่าสองคนย่าหลานชีวิตสุดลำบาก จนต่อมามีหน่วยงานต่างๆ รวมถึงคนไทยผู้ใจบุญจำนวนมากแห่บริจาคเงินช่วยเหลือยอดเกือบ 6 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดเกิดประเด็นดราม่าขึ้น เมื่อชาวเน็ตแห่เข้าไปถาม 'ครูอุ้ม' ครูอนุบาลของ 'น้องเตย' ถึงสาเหตุที่บ้านหลังใหม่ที่เคยมีแพลนว่าจะสร้างให้สองย่าหลานทำไมถึงยังไม่ได้สร้างเสียที เพราะตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้วจึงเป็นห่วงสองย่าหลานที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านเก่าที่มีแต่รอยรั่ว

 

ความคืบหน้าวันนี้​ (8​ กรกฎาคม 2566)​ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน นางเสา​ จิดาศรี​ อายุ​ 68​ ปี​ ซึ่งเป็นย่าน้องเตย เพื่อสอบถามถึงกรณีการสร้างบ้านหลังใหม่ที่ชาวเน็ตถามว่าทำไมถึงล่าช้า​ โดย 'ย่าน้องเตย'​ บอกว่า​ เรื่องบ้านทางหน่วยงานราชการรับปากว่าจะดำเนินการสร้างให้ใหม่​ แต่ตัวย่าเองไม่รู้ว่าติดขัดที่ขั้นตอนไหน ก็ได้แค่รอส่วนราชการที่จะดำเนินการให้เท่านั้น​ แต่ก็เพิ่งมารู้ว่าที่ดินที่ตนเองอาศัยปัจจุบันเป็นชื่อของหลานสาว ซึ่งเป็นลูกของน้องสาวสามี​ ก็รู้สึกกังวลใจว่าจะสามารถสร้างบ้านใหม่ได้หรือไม่​ สร้างแล้วอนาคตข้างหน้าจะมีปัญหาหรือไม่​ เพราะกลัวว่าหากตนเป็นอะไรไปก็เป็นห่วงน้องเตย​ว่าจะมีปัญหาตามมาภายหลัง​

 

ย่าน้องเตย​ เครียด แจงสาเหตุที่ยังสร้างบ้านใหม่ไม่ได้ เพราะติดปัญหาที่ดิน

 

 

ย่าเสา หรือ ย่าน้องเตย เผยต่อว่า ส่วนเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมา​ 5.9​ ล้านบาท ตอนนี้ยังอยู่ครบทุกบาท​ เพราะบัญชีอยู่กับกรรมการ​ ไม่ได้อยู่กับตนเอง​ อย่างไรก็ตามหากเกิดปัญหาไม่สามารถสร้างบ้านในที่ดินดังกล่าวได้จริง​ ย่า​ก็พร้อมจะนำเงินบริจาคในส่วนของย่า​ 1.9 ล้านบาท​ ไปซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้านให้หลานอาศัยในอนาคตจะได้ไม่ลำบาก​ แต่ก็ต้องพูดคุยกับทางราชการว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่​

 

ย่าน้องเตย​ เครียด แจงสาเหตุที่ยังสร้างบ้านใหม่ไม่ได้ เพราะติดปัญหาที่ดิน

 

ด้าน นายเอียน​ ทุรารัมย์ ​อายุ​ 68​ ปี​ สามีของย่าเสา​ บอกว่า​ ที่ดินดังกล่าวเป็นที่มรดก​ พ่อแม่ยกให้เป็นชื่อของตนเอง​ แต่ต่อมาหลานสาวซึ่งเป็นลูกของน้องสาว​ ได้มาขอให้ตนโอนโฉนดเป็นชื่อหลานสาว​เพื่อไปกู้เงินธนาคารเพราะจะไปทำงานต่างประเทศ​ แต่หลานรับปากว่าจะโอนโฉนดคืนให้หลังจากกลับจากต่างประเทศ​อีกประมาณ​ 2​ ปี​ แต่เบื้องต้นหลานก็ได้ให้แม่มาเซ็นยินยอมให้ก่อนในเบื้องต้นแล้ว​

 

ย่าน้องเตย​ เครียด แจงสาเหตุที่ยังสร้างบ้านใหม่ไม่ได้ เพราะติดปัญหาที่ดิน

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายแดง​ อนันรัมย์​ นายก​อบต.ตาเสา​ โดยให้ข้อมูลว่า กรณีการสร้างบ้านใหม่ให้สองย่าหลานนั้น​ เบื้องต้น​ อบจ.ได้อนุมัติเงินมาแล้ว​ 80,000 บาท​ และ​ พมจ.ก็มีงบประมาณอีกราว​ 1​ แสนบาท​ แต่เห็นว่าจะมีผู้ใจบุญบริจาคสมทบอีก​เพื่อเป็นทุนในการสร้างบ้านให้สองย่าหลาน​ แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องที่ดิน เพราะไม่ใช่ชื่อของคุณย่า​ ซึ่ง​หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง​ พมจ.​อำเภอ​ อบต.​ กำนัน​ ผญบ.​ ผอ.รร.​ และคุณย่า​ จะมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้งในวันอังคารที่จะถึงนี้​ เพื่อหาทางออกร่วมกัน​ เพื่อให้สามารถสร้างบ้านใหม่ได้โดยไม่ติดขัดปัญหาอะไร

 

ย่าน้องเตย​ เครียด แจงสาเหตุที่ยังสร้างบ้านใหม่ไม่ได้ เพราะติดปัญหาที่ดิน

 

ข่าว สุรชัย​ พิรักษา​ จ.บุรีรัมย์​