'ครูอุ้ม' ตอบแล้ว ทำไมสร้างบ้านใหม่ 'น้องเตย' ล่าช้า ที่แท้เป็นเพราะเหตุนี้

'ครูอุ้ม' ตอบแล้ว ทำไมสร้างบ้านใหม่ 'น้องเตย' ล่าช้า ที่แท้เป็นเพราะเหตุนี้

'ครูอุ้ม' ตอบแล้ว! ปมดราม่าทำไมยังไม่สร้างบ้านใหม่ให้ 'น้องเตย' พร้อมแจงขั้นตอนการใช้เงินบริจาค ยันไม่มีใครลักไก่แอบเอาเงินคุณย่า-น้องเตยไปใช้ได้แน่นอน

จากกรณี 'น้องเตย' นักเรียนหญิง วัย 4 ขวบ ชาว จ.บุรีรัมย์ ที่ต้องทำงานบ้านและดูแลย่าตาบอด ทั้งยังอาศัยอยู่ในบ้านยกสูง 2 ชั้น สภาพเก่าทรุดโทรมดูไม่ปลอดภัย หลังจากเป็นข่าวโด่งดังจึงมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือน้องเตยกันเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ได้ปิดรับบริจาคไปแล้ว โดยมียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 5.9 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งเรื่องราวของ 'น้องเตย' เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ต้องช่วยย่าทำงานบ้านทุกอย่าง กลายเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ซึ่งหลายคนก็ยังคงติดตามและเป็นห่วงว่าสองย่าหลานนั้นได้บ้านหลังใหม่แล้วหรือยัง เพราะบ้านเก่าทรุดโทรมอย่างมาก โดยได้มีการสอบถามไปยัง 'ครูอุ้ม' ครูประจำชั้นของน้องเตยที่เป็นผู้ออกมาเปิดเผยเรื่องราว และครูอุ้มได้ตอบกลับว่าขณะนี้ยังไม่ได้สร้างเลย

 

ล่าสุดวันนี้ (8 กรกฎาคม 2566) 'ครูอุ้ม' ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นการสร้างบ้านให้น้องเตยกับคุณย่าแบบละเอียดว่า 'วันนี้จะตอบคำถามพี่ๆที่ถามว่า 'เงินบริจาคก็ตั้งเยอะทำไมไม่เอามาสร้างบ้านเลย' ในตอนนั้นภาครัฐแจ้งว่าจะรับผิดชอบ ท่านบอกว่ามีงบมาให้แล้ว จำนวน 1.8 แสนบาท มาดูแลทำบ้านให้คุณย่าใหม่ เราเลยรอ ระหว่างนี้เราก็ปรึกษาคุณย่าว่า เงินเท่านี้น่าจะยังไม่พอ เราต้องนำเงินบริจาคมาทำอีกแน่นอน แต่ตอนนี้รอทางรัฐเข้ามาทำให้ เพราะว่าเขารับปากไปแล้ว เราจะไปทำก่อนก็ไม่ได้ เพราะทางรัฐมีแบบมาแล้ว

 

\'ครูอุ้ม\' ตอบแล้ว ทำไมสร้างบ้านใหม่ \'น้องเตย\' ล่าช้า ที่แท้เป็นเพราะเหตุนี้

 

 

อีกทั้งยอดเงินที่บริจาคมาก็ยังไม่ได้เบิกออกมาใช้แม้แต่บาทเดียว และการเบิกถอนเงินของคุณย่านั้น คุณย่ามีสิทธิในการเบิกเงินในส่วนของยอดบริจาคประมาณ 1.9 ล้านบาท ส่วนอีก 4 ล้านบาทนั้นแตะต้องไม่ได้ เพราะมีเงื่อนไขว่าจะเอาให้น้องเตยในวันที่น้องบรรลุนิติภาวะแล้วเท่านั้น

 

และการเบิกเงินของคุณย่าต้องผ่านคณะกรรมการดูแล จำนวน 8 คน ในการเบิกถอนทุกครั้งจะต้องผ่านการเซ็นรับรองจากกรรมการ 4 คน รวมคุณย่าเป็น 5 คน และกรรมการไม่สามารถไปเบิกเงินได้โดยที่ไม่มีคุณย่าไปด้วย จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีใครจะแอบถอนเอาเงินคุณย่าและน้องเตยไปใช้ได้ และครูก็ไม่ได้มีกรรมสิทธิในการถือเงินและจัดการเงิน ครูเป็นที่ปรึกษาให้คุณย่าเพียงเท่านั้น'

 

\'ครูอุ้ม\' ตอบแล้ว ทำไมสร้างบ้านใหม่ \'น้องเตย\' ล่าช้า ที่แท้เป็นเพราะเหตุนี้