กู้ระทึก! สายไฟโผล่รางรถไฟ หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์

กู้ระทึก! สายไฟโผล่ริมรางรถไฟสาย หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ใกล้จุดเดิมที่เกิดเหตุระเบิดรถไฟขบวนสินค้า ปรากฏว่าเป็นเพียงสายไฟธรรมดาไม่เกี่ยวการก่อกวน

เมื่อเวลา 11.25 น.วันนี้ (6 ก.ค.66) เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ซึ่งได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบเส้นทางรถไฟสาย หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ช่วงสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ บ้านคลองแงะ หมู่5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา และตรวจพบความผิดปกติ เพราะมีวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นสายไฟสีฟ้า 1 เส้น โผล่ขึ้นมาบนก้อนหิน ข้างเสาปูนริมรางรถไฟ ห่างจากสะพานข้ามคลอง ประมาณ 5 เมตร

นอกจากนี้ พบว่าอยู่ห่างประมาณ 800 เมตรจากจุดที่เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนสินค้า 707 ทำให้ขบวนรถไฟตกรางเสียหายอย่างหนักเมื่อเมื่อ 3 ธันวาคม และวางระเบิดซ้ำอีกลูกเมื่อ 6 ธ.ค. ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย

หลังรับแจ้งทางพ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช. รอง ผบก.ภ.จว.สงขลาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจสภ.คลองแงะ ทหารฉก.ร5 ชุด EOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของนปพ.สงขลา และฉก.อโนทัย พร้อมสุนัขทหารฉก.อโนทัย รวมกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ

จากนั้นได้ใช้โดรนบินสำรวจสภาพพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อประเมินสถานการณ์ ก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าตรวจสอบสายไฟที่พบ ปรากฏว่าเป็นเพียงสายไฟสีฟ้าความยาว 20 เซนติเมตร ที่ถูกหินทับไว้เท่านั้น ไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับวัตถุต้องสงสัยใดๆ และไม่น่าจะเป็นการก่อกวนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ ตามเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดจนมั่นใจว่าปลอดภัยจึงถอนกำลังโดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟเส้นทางสาย หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ แต่อย่างใด