อัปเดต! อุบัติเหตุทางเลื่อน ดอนเมือง ตร. ได้ภาพวงจรปิดแล้ว คาดถอดข้อมูล 1-2 วัน

อุบัติเหตุทางเลื่อน ดอนเมือง ตร. ได้ภาพวงจรปิดแล้ว คาดถอดข้อมูล 1-2 วัน

ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง เผย การท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งมอบกล้องวงจรปิดให้ตำรวจตรวจสอบแล้ว คาดใช้เวลา 1-2 วัน ถอดข้อมูลภาพ วันนี้ตำรวจสอบผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และเจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์ 1 คน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้าอุบัติเหตุทางเลื่อนภายในท่าอากาศยานดอนเมือง พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้รับมาจากทางการท่าฯ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องวิเคราะห์ดูอย่างละเอียด คาดว่าจะใช้เวลาถอดข้อมูลภาพ 1-2 วัน ส่วนคนของการท่าฯ เบื้องต้นยืนยันว่าจะให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้
 

ขณะเดียวกันวันนี้พนักงานสบสวน สน.ดอนเมือง ได้สอบปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านวิศกร ของ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเป็นการสอบถามข้อมูลเชิงวิชาการ จากนั้นจะสอบถามข้อมูลทางเทคนิคหลังมีผลการตรวจสอบทางเลื่อนที่เกิดเหตุออกมา นอกจากนี้ยังมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ในสนามบิน 1 คน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์
 

ส่วนการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อวานนี้ได้ประสานงานกับลูกชายอาจจะใช้การสอบสวนผ่านระบบวิดีโอคอล ตามที่ผู้เสียหายสะดวกและพร้อมจะให้ปากคำ

ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง กล่าวถึงกรณีที่ผู้เสียหายอาจจะต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน วิศกร ภาคเอกชน ร่วมตรวจสอบทางเลื่อน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีก็สามารถทำได้ไม่ปิดกั้น แต่ต้องเป็นองค์กรที่มีการรองรับความเชื่อถือเพื่อให้ศาลรับฟังได้