ผบห.สนามบินดอนเมือง เงียบ ตร.จี้พยานหลักฐาน คดีทางเลื่อนดูดขาขาด

ผบห.สนามบินดอนเมือง เงียบ ตร.จี้พยานหลักฐาน คดีทางเลื่อนดูดขาขาด

ผู้บริหารสนามบินดอนเมือง ยังเงียบคดีอาญา ผกก.สน.ดอนเมือง ประชุมเร่งประสานพยานหลักฐาน คดีทางเลื่อนสนามบินดูดขาขาด

ประชุมคดีทางเลื่อนดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสาร มอบหมายให้ ทีมพนักงานสอบสวน เร่งรัดการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งภาพวงจรปิด ความเห็นผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงคำให้การพยานเพื่อนำเข้าสำนวน ไม่ให้เกิดความล่าช้า

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง เรียกประชุม พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน รองผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง ในฐานะหัวหน้างานสอบสวน พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร , พ.ต.ท.เทพพรศักดิ์ กากแก้ว และ พ.ต.ท.สุริยา ชูเกียรติศิริ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง

เพื่อแบ่งงาน พร้อมเร่งรัดการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุสลดทางเลื่อนอัตโนมัติ ทำร้ายผู้โดยสาร ที่มาใช้บริการท่าอากาศยาน ดอนเมือง โดยไม่ต้องรอให้ออกหมายเรียก 

หลังการประชุม พ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า วันนี้ ตนเร่งรัดชุดพนักงานสอบสวนทั้งหมดให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดหนังสือเชิญมาให้ข้อมูลที่ส่งไปตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ รวมถึงมอบหมายให้รับผิดชอบไปพบเจ้าหน้าที่การท่าฯ วิศวกรรมสถานฯ รวมถึงพยานเพื่อนำมาประกอบสำนวนทันที

"ตนมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปท่าอากาศยานอีกครั้ง เพื่อภาพวงจรปิด เพราะตำรวจทำหนังสือขอภาพไปแล้วตั้งแต่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้รับ จึงให้ทำหนังสือไปแจ้งอีกครั้งว่า ติดขัดประการใด ตำรวจต้องเร่งขอผลการตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อดำเนินการไม่ให้คดีล่าช้า" พ.ต.อ.อดิเรก ระบุ 

ส่วนเรื่องทางแพ่ง การท่าอากาศยานฯต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนคดีอาญา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถรถสอบปากคำผู้เสียหายได้ เนื่องจากยังคงรักษาตัว

ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากการท่าอากาศยานฯมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเกิดคดีอะไร ขณะนี้ยังไม่ถือว่าคดีล่าช้า แต่ตำรวจต้องเร่งรัดเพื่อให้คดีมีความคืบหน้า โดยเฉพาะประเด็นหลัก คือ การทำงานของทางเลื่อน สมบูรณ์ ปกติดีไหม ถ้าปกติ มันเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ยังไง ต้องมีคำตอบให้ตำรวจ ประกอบกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ต้องนำมาอยู่ในสำนวนการสอบสวน รวมถึงฝ่ายผู้เสียหายด้วย และสุดท้ายศาลเป็นผู้วินิจฉัย ว่า ผิด ถูกอย่างไร เราต้องหาสาเหตุให้ได้ก่อน เพื่อจะได้ตอบทุกอย่างได้