'แจส เออเบิร์น' แจงแล้ว คานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย

ห้างย่านศรีนครินทร์ 'แจส เออเบิร์น' แจงคานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย รับผิดชอบเต็มที่ รื้อส่วนที่เหลือออกแล้ว

จากอุบัติเหตุไม้คานที่ใช้ตกแต่งห้างสรรพสินค้า "แจส เออเบิร์น" คานไม้หล่นใส่ลูกค้า เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 คน ทางห้างฯ ได้ออกแถลงการระบุว่า "จากอุบัติเหตุไม้คานที่ใช้ตกแต่งห้าง เมื่อบ่ายวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นั้น

ทางศูนย์การค้าแจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ทางศูนย์การค้าได้ดูแลรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ท่าน อย่างเต็มที่ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

ในการนี้ ทางศูนย์การค้าได้ทำการรื้อคานไม้ทั้งหมดในบริเวณจุดเกิดเหตุออกทั้งหมดแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ รวมถึงผู้ประกอบการในบริเวณดังกล่าว

ทางศูนย์การค้าแจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์ ขอยืนยันว่าความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน รวมถึงผู้ประกอบการภายในศูนย์การค้าถือเป็นความสำคัญสูงสุด และ จะใช้เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำการตรวจสอบความปลอดภัยในทุกจุดเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นอีกในอนาคต

\'แจส เออเบิร์น\' แจงแล้ว คานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย

ไม้คานประดับเพดานในศูนย์การค้าชื่อดัง หล่นใส่หัวลูกค้าที่มาใช้บริการ เจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกท่อนไม้หล่นมาใส่ ภายในห้างแจ๊ส ริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ

\'แจส เออเบิร์น\' แจงแล้ว คานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย

ภายในห้าง พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย มีแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ใกล้กันพบท่อนไม้ขนาดใหญ่และยาว ตกอยู่ที่พื้น ที่ด้านบนมีท่อนไม้แบบเดียวกัน ที่ถูกยึดกับเหล็กประดับความสวยงามใต้เพดานของห้าง ท่ามกลางสายตาและความตื่นตกใจของผู้ที่มาใช้บริการภายในห้าง และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความปลอดภัยของทางห้าง โดยเฉพาะการนำเอาท่อนไม้ขนาดใหญ่และยาวมาแขวนเพื่อประดับเพดานเช่นนี้

\'แจส เออเบิร์น\' แจงแล้ว คานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ภายในห้าง (ปิดหน้าและไม่ขอเอ่ยนาม) บอกว่า จังหวะที่ลูกค้ากำลังเดินผ่านจุดดังกล่าว ปรากฏว่าท่อนไม้และหลอดไฟเกิดหลุดหล่นลงมาใส่หัวจึงรีบเข้ามาช่วยเหลือและประคองมาทำแผลเบื้องต้นก่อนจะรีบแจ้ง 1669 ทันที จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็มาช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

\'แจส เออเบิร์น\' แจงแล้ว คานไม้หล่นใส่ลูกค้า บาดเจ็บ 3 ราย

นางสาวนิภาภรณ์ อายุ 44 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองกับแฟนมาเดินซื้อของในห้างดังกล่าว แต่จังหวะที่เดินเข้าไปก็ได้ยินเสียงคล้ายสินของจะหล่น แล้วมันก็หล่นจริง ๆ แต่ด้วยที่ตนเองเดินกับแฟน แฟนเป็นคนตัวสูง ตนเองจึงได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ แฟนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เป็นแผลลึก และ ลูกค้าที่เดินตามหลังมาก็บาดเจ็บเช่นกัน ตนเองก็ขอให้ทางห้างเข้ามารับดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล และ อยากให้ตรวจสอบอุปกรณ์ให้ดีกว่านี้