อาคารแพทย์แผนไทย รพ.บางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด หลัง 'แผ่นดินไหว'

อาคารแพทย์แผนไทย รพ.บางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด หลัง 'แผ่นดินไหว'

นอภ.บางกระทุ่ม ลงสำรวจพื้นที่ความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว พบ รพ.บางกระทุ่ม มีรอยร้าว 16 จุด ยังไม่กระทบกับการรักษาคนไข้

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่ตำบลไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายธราดล อภิจารี นายอำเภอบางกระทุ่ม ได้สั่งการให้ท้องถิ่นท้องที่กำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่สำรวจความเสียหายจากประชาชนในเขตรับผิดชอบทั้งอาคารบ้านเรือนวัดโรงเรียนและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ พร้อมทั้งรายงานผลไปยัง War room ของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทั้งหมดยังไม่พบความเสียหายรุนแรง ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ มีความรู้สึกถึงแรงแผ่นดินไหว มีบ้างที่อาคารบ้านเรือนมีรอยร้าวเล็กน้อย แต่ไม่มากนัก วันนี้ตนได้สำรวจและก็จะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

อาคารแพทย์แผนไทย รพ.บางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด หลัง \'แผ่นดินไหว\'
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ นายอำเภอบางกระทุ่มได้ลงพื้นที่ไปตรวจโรงพยาบาลบางกระทุ่ม ที่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลว่า พบรอยร้าวในพื้นผนังและฝ้าเพดาน ในอาคารแพทย์แผนไทยของโรงพยาบาลบางกระทุ่ม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของนายอำเภอพบว่า บริเวณพื้นของตัวอาคารมีรอยร้าวเป็นทางยาวหลายจุด บริเวณผนังของบางห้องก็มีรอยร้าวเช่นกัน ขณะที่บนฝ้าของบางห้องก็มีรอยแตกร้าว รวมแล้วมีรอยร้าวจำนวน 16 จุด หลังจากการตรวจสอบแล้วจะได้รายงานให้ทางวิศวกรของจังหวัดมาตรวจสอบกันต่อไป

อาคารแพทย์แผนไทย รพ.บางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด หลัง \'แผ่นดินไหว\'
 

ทั้งนี้ รอยร้าวที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล บอกว่า เป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นใหม่หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว รอยที่เกิดขึ้นไม่ใหญ่นักแต่เป็นทางยาว การให้บริการของโรงพยาบาลยังให้บริการรักษาคนไข้ตามปกติ 

อาคารแพทย์แผนไทย รพ.บางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด หลัง \'แผ่นดินไหว\'

นอกจากนี้ วันนี้ในอำเภอบางกระทุ่มยังสำรวจพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะที่วัดประชาราม หมู่ 8 ตำบลวัดตายมอำเภอบางกระทุ่มจังหวัดพิษณุโลก ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 10 กิโลเมตร พบว่าหลังคาอุโบสถที่เป็นกระเบื้อง ได้หล่นลงมาแตกจำนวนหนึ่ง ในช่วงที่ไปตรวจสอบทางเจ้าอาวาส ได้เตรียมการที่จะไปซื้อกระเบื้องและว่าจ้างช่างมาดำเนินการซ่อมแซมแล้ว