'ผู้การชลบุรี' ถูกเปลี่ยนตัวอีกรอบ! ผบ.ตร. ชี้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ ไม่ติดใจ

'ผู้การชลบุรี' ถูกเปลี่ยนตัวอีกรอบ! ผบ.ตร. ชี้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ ไม่ติดใจ

แจ้งแล้ว 'ผู้การชลบุรี' ถูกเปลี่ยนตัวอีกรอบ! ผบ.ตร. ชี้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 2 ไม่ติดใจ

ผบ.ตร. เปลี่ยนตัวรักษาการ ผู้การชลบุรี ยันเป็นคนตั้งใจทำงาน หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษของอดีต ผบก.ชลบุรี ยอมรับตอนแรกจะไม่เปลี่ยนตัว แต่เพื่อความสบายใจ ความโปร่งใส เจ้าตัวก็ไม่ติดใจ จึงมอบหมาย รอง ผบช.ภ.7 มา รรท. เหตุคุ้นเคยพื้นที่เก่า เชื่อใช้ระยะเวลา 3 เดือน จัดระเบียบ เรียกความเชื่อมั่นให้ประชาชน

จากกรณีมีหนังสือคำสั่งยกเลิกให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไร โดยคำสั่งตอนแรกที่ให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ มารักษาราชการแทนเนื่องจาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เสนอขึ้นมา และยืนยันว่า เป็นคนที่มีความตั้งใจทำงาน แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.ธนาวุฒิ เป็นหนึ่งในตำรวจที่ถูก พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ ในคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาในพูลวิลล่า ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2565

ในตอนแรกตนเองไม่ได้คิดเรื่องเปลี่ยนตัว แต่เห็นความไม่สบายใจของหลายฝ่าย จึงตัดสินใจว่า เพื่อความโปร่งใสให้เกิดความชัดเจน ประกอบกับ ทาง พล.ต.ต.ธนาวุฒิ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร และก็ยินดี จึงได้ให้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งเคยเป็นอดีตรองผู้บังคับการมา 2 จังหวัดมารักษาราชการแทน 

อีกทั้งเห็นว่า ไม่ได้รู้จัก หรือ มีผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรง ในพื้นที่ชลบุรี จึงเชื่อว่าสามารถดำเนินการอะไรอย่างตรงไปตรงมา และรับมือได้ในการดำเนินการในช่วง 3 เดือนนี้ เพราะอาจจะต้องมีการจัดระเบียบอะไรเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนเกิดเชื่อมั่น

ส่วนที่ไม่ได้พิจารณาให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ท่านอื่นที่เหลือมารักษาราชการแทน เนื่องจากบางท่านก็มีเรื่องถูกกล่าวหาอยู่ และอีกส่วนต้องปฎิบัติงานในภาวะปกติอยู่แล้วหลายๆ ด้านอยู่แล้ว จึงพิจารณาให้ รอง ผบช.ภ.7. มารักษาราชการแทนในตำแหน่ง