จับสาว 'บัญชีม้า' แก๊งคอลฯหลอกหมอ 8 แสน อ้างตำรวจแต่งเรื่องเอี่ยวฟอกเงิน

จับสาว 'บัญชีม้า' แก๊งคอลฯหลอกหมอ 8 แสน อ้างตำรวจแต่งเรื่องเอี่ยวฟอกเงิน

ตำรวจจับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกตุ๋นหมอ อ้างตัวเป็นตำรวจแต่งเรื่องเอี่ยวฟอกเงิน ให้โอนเงินมาตรวจสอบ กว่า 8 แสน เจ้าตัวให้การว่าถูกหลอกอีกที หลังนำบัญชีดังกล่าวไปกู้เงินจากแอปธนาคารปลอม ก่อนมีเงินเข้า-ออกในบัญชี หมุนเวียนกว่า 2 ล้าน

กรณีจับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกตุ๋นหมอ อ้างตัวเป็นตำรวจ ให้โอนเงินมาตรวจสอบ ล่าสุด ตำรวจ สอท. จับกุมนางสาวธัญญาภัทร์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ในข้อหา เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน

สืบเนื่องจากมีแพทย์หญิงจากโรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชร ได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่าได้มีโทรศัพท์แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย แจ้งว่าตนเองได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินยาเสพติด 

อีกทั้ง มีการพูดจาโน้มน้าวจนแพทย์หญิงคนดังกล่าวหลงเชื่อ กระทั่งสั่งให้โอนเงินไปเพื่อตรวจสอบบัญชี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ซึ่งแพทย์หญิงได้โอนเงินไปบัญชี นางสาวกัลญาณี จำนวนทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นยอดเงินจำนวน 819,100 บาท หลังจากโอนเงินไปแล้ว มาทราบทีหลังว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

ต่อมา พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สว.กก.2 บก.สอท.4 และชุดสืบสวนทราบว่านางสาวธัญญาภัทร์ มาพักอาศัยอยู่ที่ จ.มหาสารคาม จึงเข้าตรวจสอบ และติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ หน้าร้านอู๋แซ่บเวอร์ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

สอบสวนนางสาวธัญญาภัทร์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้เปิดบัญชีธนาคารดังกล่าวมาได้ประมาณ 8 ปี แล้ว และเมื่อเดือน พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตกงานจึงได้ค้นหาแอปกู้เงินออนไลน์ จนได้พบแอปหนึ่ง ซึ่งมีหน้าโปรไฟล์เป็นรูปโลโก้ของธนาคาร หลงเชื่อคิดว่าเป็นแอปของธนาคารจริง จึงได้ทำการติดต่อไป เพื่อจะขอกู้เงิน 

โดยทางแอปได้ให้ทำการตามขั้นตอน เช่นการ สแกนใบหน้า ส่งรูปบัตรประจำตัวประชาชนหน้า-หลัง และให้ส่งเลขบัญชีให้ หลังจากที่ทำรายการเสร็จ แอปแจ้งว่าทำรายการเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอการอนุมัติเงินกู้จากธนาคาร

จับสาว \'บัญชีม้า\' แก๊งคอลฯหลอกหมอ 8 แสน อ้างตำรวจแต่งเรื่องเอี่ยวฟอกเงิน

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า มีเงินเข้าบัญชีธนาคารแบบผิดปกติให้ตรวจสอบ หลังจากที่ตรวจสอบพบว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีจริงจำนวนเกือบ 2 ล้านบาท

นอกจากนั้นยังได้มีการกดเงินออกจากบัญชีตนเช่นกัน โดยที่ตนเองไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมเลย ภายหลังก็มีเงินเข้ามาในบัญชีของตนเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับธนาคาร เพื่อทำการอายัดบัญชีของตน 

จากการตรวจสอบบัญชีตอนนี้ มียอดเงินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งอายัดกับธนาคารไว้ เป็นเงินในบัญชีกว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป