อาลัย 'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' ย้อนคลิปประวัติศาสตร์ ช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

อาลัย 'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ "ผู้ว่าฯหมูป่า" ย้อนรอยภารกิจประวัติศาสตร์ ช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เมื่อปี พ.ศ.2561

อาลัย 'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า กับคลิปย้อนรอยภารกิจประวัติศาสตร์ ช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน พื้นที่ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในครั้งนั้น ในฐานะหัวหน้าศูนย์ฯ ซึ่งตรากตร่ำทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อแข่งกับเวลาทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยเหลือเด็กๆออกมาให้ได้ จนหน่วยงานทุกภาคส่วนต่างระดมสรรพกำลังและอุปกรณ์ที่ทันสมัยจากทั่วทุกมุมโลก ได้เดินทางมาให้การช่วยเหลือ แม้จะมีอุปสรรค์กับการที่มีฝนตกกระหน่ำลงมาตลอดเวลา 

อีกทั้ง ยังพบเจอปัญหาต่างๆอีกมากมายก็ตาม กระทั่งภารกิจสำเร็จสามารถช่วยทั้ง 13 ชีวิตกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลายาวนานถึง 17 วัน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นถ้ำหลวงแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกไปอย่างไม่มีวันลืม สมกับการเป็นผู้นำที่ควรค่าแก่การสรรเสริญ และยกย่องในคุณงามความดี เพื่อจารึกไว้ในแผ่นดินของเราตลอดไปในนาม "ผู้ว่าฯหมูป่า"

ทั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกต้องจดจำกับภารกิจช่วย 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง แม้เวลาจะผ่านมา 5 ปีแล้ว แต่เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้เราคนไทยได้เห็นถึงคุณค่าของน้ำใจ ได้เห็นความร่วมไม้ร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงได้เห็นกำลังใจจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ที่ส่งมาจากทั่วทุกมุมโลก ที่ทุกคนต่างก็หวังให้ภารกิจครั้งนั้นสำเร็จ และสุดท้ายมันได้ทำให้เราได้เห็นถึงความเสียสละของใครหลายๆคน