อัปเดต เหตุถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต นักเรียนดับ 1 เจ็บ 5 สาหัส 1

ด่วน โรงเรียนราชวินิต "ถังดับเพลิงระเบิด"ขณะซ้อมดับเพลิง นร.ดับ 1 เจ็บ 5

อัปเดต เหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด ในโรงเรียนราชวินิตมัธยม พื้นที่เขตดุสิต สน.นางเลิ้ง ส่งผลทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย และสาหัส 1 ราย

(23 มิ.ย.2566) อัปเดต เหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดส่งเสียงดังสนั่น ขณะซ้อมดับเพลิงในโรงเรียนราชวินิต มัธยม พื้นที่เขตดุสิต สน.นางเลิ้ง ส่งผลทำให้มีนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย และอาการสาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งส่งกู้ภัยเพื่อเร่งนำตัวส่ง รพ. ขณะที่ ผบช.น. ผกก.สน.นางเลิ้ง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเหตุดังกล่าวเบื้องต้นพบว่า เกิดเหตุขณะที่โรงเรียนมีการซ้อมดับเพลิง แล้วถังดับเพลิงซึ่งเป็นถังCO2 (ถังดับเพลิง) ระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยพ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง กำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

อัปเดต เหตุถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต นักเรียนดับ 1 เจ็บ 5 สาหัส 1

 

อัปเดต เหตุถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต นักเรียนดับ 1 เจ็บ 5 สาหัส 1

 

ขณะที่เวลา 12.15 น.วันนี้ นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้สั่งการให้นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามโดยด่วนแล้ว รวมทั้งนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

พร้อมยังมอบกองส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานแจ้งศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดกำชับสถานศึกษาเรื่องการดูแลความปลอดภัยของผู้เรียน และได้มอบสำนักอำนวยการ สป.ศธ. เตรียมจัดหาเงินเยียวยาและช่วยเหลือผู้เรียนเบื้องต้น

จากเหตุการณ์สุดเศร้าครั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ทำการซ้อมหนีไฟ ใช้อุปกรณ์จากสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย และขณะที่ทำการซ้อมในรอบที่ 2 ถังดับเพลิงได้เกิดการระเบิด และถังระเบิดลอยมาโดนนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 คน โดยมี 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นกระจายอยู่ตามโรงพยาบาลวชิระ โรงพยาบาลมิชชั่น, โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า และโรงพยาบาลกลาง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความจากกรณีเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด ระบุว่า "กรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีเหตุการณ์ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม"

 

อัปเดต เหตุถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต นักเรียนดับ 1 เจ็บ 5 สาหัส 1

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยนายกฯ แสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกราย พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบ มีมาตรการที่ปลอดภัย  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ศูนย์เฉพาะกิจ Fire rescue ได้รายงานเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ถนนพิษณุโลก ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นลักษณะของการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ถังแก๊สได้เกิดระเบิดขึ้น จุดเกิดเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตยืนยันจำนวน 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชาย โดยหน่วยงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นหน่วยงานที่เข้าไปทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้

ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้อยู่ที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป