กฟภ. เชียงใหม่ นำสายไฟลงดิน ระยะทาง 23 กม. จริงหรือ?

กฟภ. เชียงใหม่ นำสายไฟลงดิน ระยะทาง 23 กม. จริงหรือ?

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นำสายไฟลงดิน ระยะทาง 23 กม. ล็อตแรกบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ และถนนสายหลักในพื้นที่คูเมืองเชียงใหม่ จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์เรื่อง กฟภ.เชียงใหม่ นำสายไฟลงดิน ระยะทาง 23 กม. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง

กฟภ. เชียงใหม่ ลุยนำสายไฟฟ้าลงดิน ระยะทางกว่า 23 กิโลเมตร ตามโครงการ “เชียงใหม่ เมืองสวย ไร้สาย” ซึ่งแบ่งแผนการดำเนินงานออกเป็น 7 ล็อต โดยมีการเริ่มล็อตแรกบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่และถนนสายหลักในพื้นที่คูเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นเส้นทางสายวัฒนธรรมและโบราณสถานที่สำคัญ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย

กฟภ. เชียงใหม่ นำสายไฟลงดิน ระยะทาง 23 กม. จริงหรือ?

ขณะที่ได้เริ่มดำเนินการล็อตแรก ยังได้ดำเนินการล็อตที่ 2 และล็อตที่ 6 ด้วย โดยวางระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี จากนั้นจะเริ่มดำเนินงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าในล็อตที่เหลือเป็นลำดับถัดไป เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร และด้านมลภาวะต่าง ๆ ที่จะเกิดกับประชาชนในบริเวณพื้นที่ ในระหว่างการก่อสร้างให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1129