สืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง 'เสาเอก อ.อัจฉริยะ' ร่วมขบวนการ 'ล้มมวย'

สืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง 'เสาเอก อ.อัจฉริยะ' ร่วมขบวนการ 'ล้มมวย'

ชุดสืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง 'เสาเอก อ.อัจฉริยะ' หลังพบร่วมขบวนการ 'ล้มมวย' ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

สืบนครบาลจับกุมตัว นายฐิติวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 538/2566 ในข้อหา ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ 'นักมวย' หรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยทำการ 'ล้มมวย' โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ค่ายมวย 'อ.อัจฉริยะ' ได้ส่ง 'เสาเอก อ.อัจฉริยะ' ขึ้นชกกับ 'ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี' ในการศึกยินดีเพชร พิกัด 122 ปอนด์ ณ เวทีมวยราชดำเนิน โดยก่อนการแข่งขันทัศนะคติของเซียนมวยและนักวิจารณ์ให้มุมมองวิเคราะห์ว่าจากทั้งสถิติและฝีมือชั้นเชิงในการชกที่ผ่านมา เสาเอกมีโอกาสเป็นฝ่ายชนะมากกว่า

 

เมื่อถึงเวลาการแข่งขัน มีการชกกันทั้งหมด 5 ยก โดยในระหว่างการแข่งขันในช่วงยกที่ 1-3 วิธิการชกของ 'เสาเอก อ.อัจฉริยะ' ก็มีการออกอาวุธและป้องกันตามปกติเหมือนฟอร์มการชกที่ผ่านมา สถานการณ์เป็นฝ่ายออกอาวุธได้มากกว่า จนเริ่มชกยกที่ 4 และ 5  เสาเอกไม่ค่อยออกอาวุธใส่คู่ต่อสู้ และไม่พยายามป้องกันตอนที่คู่ต่อสู้ออกอาวุธใส่ จนช่วงยกดังกล่าวถูกคู่ต่อสู้ออกอาวุธทำคะแนนได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด จนจบการแข่งขันยกที่ 5 ผลปรากฏว่าเสาเอกเป็นฝ่ายแพ้คะแนน ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี

 

สืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง \'เสาเอก อ.อัจฉริยะ\' ร่วมขบวนการ \'ล้มมวย\'

 

 

จบการแข่งขันได้มีการวิเคราะห์จากบรรดาเซียนมวยและนักวิจารณ์ว่าพฤติกรรมการชกของเสาเอกผิดจากการชกปกติอย่างเห็นได้ชัด และมีข่าวว่ามีการแทงพนันฝั่งตรงข้ามเสาเอกด้วยเงินจำนวนมาก ในลักษณะที่รู้ว่าเสาเอกจะเป็นฝ่ายแพ้ ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน

 

หลังจากนั้นทางด้านค่ายมวยได้ติดต่อให้เข้ามาสอบถามข้อมูล เสาเอกยอมรับว่าได้ 'ล้มมวย' จริง โดยในวันที่ 28 เมษายน 2566 ค่ายมวยได้พาเสาเอกเดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง และให้การกับตำรวจว่า ก่อนการแข่งขันได้รับการติดต่อจากนายฐิติวัฒน์ ซึ่งเป็นหลานของเสาเอกเอง ให้เสาเอกทำการล้มมวย โดยได้ค่าจ้างในการล้มมวยเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท โดยจะจ่ายค่ามัดจำก่อนขึ้นชก 100,000 บาท และจะจ่ายให้อีก 100,000 บาทหลังชก ซึ่งเรื่องนี้ค่ายมวยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายฐิติวัฒน์มีส่วนเกี่ยวข้องในการจูงใจให้นักมวยทำการล้มมวยจริง จึงได้รวบรวมหลักฐานให้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ขอหมายจับ และทำการจับกุมได้ในที่สุด

 

สืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง \'เสาเอก อ.อัจฉริยะ\' ร่วมขบวนการ \'ล้มมวย\'

 

สืบนครบาลรวบพี่เลี้ยงนักมวยดัง \'เสาเอก อ.อัจฉริยะ\' ร่วมขบวนการ \'ล้มมวย\'