อัปเดต "ซ้ายมงคลล้มมวย" เจ้าของค่ายแจ้งจับ 2 เซียนมวยฉาว

อัปเดต "ซ้ายมงคลล้มมวย" เจ้าของค่ายแจ้งจับ 2 เซียนมวยฉาว

อัปเดต "ซ้ายมงคลล้มมวย" เจ้าของค่ายมวย เดชเพชรศรีทอง แจ้งตำรวจดำเนินคดีเซียนมวย 2 ราย หลังจ้างนักชกล้มมวย

ติดตามอัปเดตกรณี "ซ้ายมงคลล้มมวย" รับงานเงิน 2 แสน ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 จากการเปิดเผยของนายศิริอนันต์ ยินดีขันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง , นายชาติ ประชา นักมวย เจ้าฉายา ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง ว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมาได้เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ พนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีกับเซียนมวย 2 ราย 
 


ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง ล้มมวยให้แพ้ในการชกคู่เอกกับ มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่ ในศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังซ้ายมงคล สารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเซียนมวยรายหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อให้ล้มมวย และอีกรายหนึ่งเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท

เจ้าฉายา ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาได้โทรศัพท์มาติดต่อและเข้ามาหาตนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อให้ตนล้มมวยในราคา 2 แสนบาท โดยตอนแรกเข้ามาติดต่อมาทางเพื่อนของตน และกว่าที่ตนจะตัดสินใจรับงานก็คิดนานอยู่พอสมควร เพราะต้องการเงินไปสร้างบ้านโดยเขาโอนเงินมัดจำให้จำนวน 1 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสน รอให้ชกเสร็จ 

ส่วนคนที่ 2 ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กว่าจะให้เงินจำนวน 400,000 บาท และได้นัดคุยกับตนเมื่อวันพฤหัสที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ตลาดโรงเกลือท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อเจอกันตนขอเบิกล่วงหน้า 50,000 บาท แต่ผู้ติดต่อไม่ให้บอกว่าต้องมีคนมาประกันโดยให้พี่ชายของตนเป็นตัวประกันให้มัดจำตนมา 5,000 บาท หลังถูกจับได้ จึงตัดสินในรับสารภาพ

ขณะที่นายศิริอนันต์ เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง กล่าวว่า นักมวยเราก็เลี้ยงดูอย่างดี ไม่เคยคิดว่าจะแอบไปรับงาน เราก็ไม่คิดเพราะเราดูแล้วมันเป็นเด็กซื่อ แต่ไม่น่าจะทำ มวยมันชกผิดฟอร์มมาก มีพรรคพวกโทรมาบอกว่าราคาอะไรมันผิดไปหมด เพราะเด็กแพ้ลงมาก็ได้เรียกเด็กมาคุยและมีการสอบถาม เด็กก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ ซึ่งตนได้พานักมวยมาแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.สามโคก ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุการติดต่อล้มมวย 

โดยมีคนจ้างวาน 2 คน คือชื่อย่อ ม. จากสุโขทัย และ ต. จากปากน้ำ ซึ่งตนก็ดำเนินการแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตนและทางค่ายมวยเสียใจมากที่ทำให้วงการมวยเสียหาย ตนเลยอยากให้ดำเนินคดีกับผู้จ้างวานให้ถึงที่สุด จะได้เป็นคดีตัวอย่างและจะได้ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก