เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เตรียมจัดพิธีทำบุญให้ "ผู้ว่าหมูป่า" และ "จ่าแซม" 24 มิ.ย. นี้

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เตรียมจัดพิธีทำบุญให้ "ผู้ว่าหมูป่า" และ "จ่าแซม" 24 มิ.ย. นี้

"ผู้ว่าหมูป่า" ถึงแก่อนิจกรรม เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา เตรียมทำบุญให้พร้อม "จ่าแซม" ในพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 เหตุการถ้ำหลวง 24 มิ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้ากรณี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ "ผู้ว่าหมูป่า" ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยวัย 58 ปี ด้วยโรคมะเร็ง ที่ รพ.ศิริราช เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นทาง ผอ.รพ.ศิริราช ได้เผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ ผู้ว่าหมูป่า เกิดจาก โรคมะเร็งทางลำไส้ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น   

พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ "ผู้ว่าหมูป่า" นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ก็รู้สึกหดหู่ใจ รู้สึกถึงความเสียใจ เศร้าโศก ต่อการจากไป ถือว่าท่านผู้ว่าฯ เป็นผู้มีพระคุณต่อน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ที่ติดถ้ำหลวงฯ ซึ่งทุกคนรัก และเรียกนายณรงค์ศักดิ์ ว่า ผู้ว่าหมูป่า

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เตรียมจัดพิธีทำบุญให้ \"ผู้ว่าหมูป่า\" และ \"จ่าแซม\" 24 มิ.ย. นี้
 

อาตมาภาพ และน้อง ๆ ทุกคน ตลอดจนผู้ปกครอง หลังทราบข่าว ก็รู้สึกเศร้าเสียใจเช่นเดียวกัน โดยในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ ทางวัดพระธาตุดอยเวา และคณะผู้ปกครองน้อง ๆ ทีมหมูป่า จะมีการจัดพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวงฯ และจะใช้โอกาสนี้ ทำบุญอุทิศให้กับผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ และ "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง จึงขอแสดงความเสียใจ กับญาติสนิทมิตรสหาย ที่ได้ทราบข่าวเช่นเดียวกัน

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เตรียมจัดพิธีทำบุญให้ \"ผู้ว่าหมูป่า\" และ \"จ่าแซม\" 24 มิ.ย. นี้
 

พระครูประยุตเจติยานุการ กล่าวว่า อาตมาเชื่อว่า ด้วยบุญกุศลที่ท่านผู้ว่าฯ ได้ช่วยเหลือ 13 หมูป่าฯ จนเป็นวาระแห่งชาติ เป็นวาระโลก ตลอดไปจนถึงได้บอกกล่าว เจ้าแม่นางนอนให้ได้รับทราบ ในขณะที่เด็กติดถ้ำ จนสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัยนั้น 

ก็ขอบุญกุศลนี้ จงน้อมส่งดวงวิญญานของท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้า เชื่อแน่ว่า หากแม้นจิต วิญญานที่ได้วนเวียน หรือจะอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม ก็ขอให้ท่านรับทราบ ถึงความเศร้าโศกเสียใจ และขอให้ท่านไปสู่สุขติภพภูมิที่ดี ในภพภูมิที่ท่านปราถนาด้วย