ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ปิดร้านไม่มีกำหนด เหตุลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ปิดร้านไม่มีกำหนด เหตุลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

สะเทือนใจ ร้านอาหารตามสั่ง ที่เชียงใหม่ เขียนป้ายขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ติดป้ายปิดร้านไม่มีกำหนด ขอใช้เวลากับลูกชายที่ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

กรณีร้านอาหารตามสั่ง เขียนป้ายขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ติดป้ายปิดร้านไม่มีกำหนด เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวของครอบครัวขายอาหารตามสั่งครอบครัวหนึ่งในย่านชุมชนบวกครกหลวงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ที่สร้างความเห็นใจและทำให้คนที่ทราบเรื่องราวนี้ต่างจุกในอก หลังจากที่ร้านนี้ได้ติดประกาศแจ้งลูกค้า ขอปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เพื่อไปใช้เวลาอยู่กับลูกชายที่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายและขอร้องลูกค้าอย่างทอดทิ้งกัน 

ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ปิดร้านไม่มีกำหนด เหตุลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้าน “วิน วิน” อาหารตามสั่ง ที่ล่าสุดได้มีการประกาศปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา อย่างไม่มีกำหนด โดยทางร้านให้เหตุผลว่า “ขอหยุดร้านหลายวัน หรืออาจจะถึงเดือน เนื่องจากลูกชายป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จึงแจ้งมาให้ลูกค้าทราบโดยทั่วกัน ว่าอยากใช้เวลาอยู่กับลูก ขอลูกค้าอย่าเพิ่งทิ้งกัน" ข้อความดังกล่าวที่ติดอยู่หน้าร้านทำให้ลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา รวมถึง พ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ร้านอาหารติดกันถึงกับสะเทือนใจและรู้สึกสงสารครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ปิดร้านไม่มีกำหนด เหตุลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

นายประสิทธิ สิทธิชุม พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่มีร้านติดอยู่กับ ร้านของครอบครัวนี้ ได้เผยว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่อบอุ่นและรักกันมากมีกันอยู่ 3 พ่อแม่ลูก แล้วพ่อก็ทำอาหารเก่งมากๆมีลูกค้ามารอต่อคิวกินกันอย่างมากในแต่ละวัน แต่เรื่องที่ลูกเขาป่วยนั้น ไม่มีใครรู้มาก่อนมาดูอีกทีก็ตอนเขาประกาศป้ายเพราะเขาไม่ได้บอกให้ใครรู้เพียงแต่ว่าลูกเขาเป็นเด็กพิเศษที่ไม่สามารถพูดได้และเดินไม่ค่อยแข็งแรง ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันมาตลอดก็หยอกล้อเล่นกัน ตามประสาคนแก่กับเด็กน้องเป็นคนที่น่ารักมากๆ ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ครอบครัวนี้ ขอให้มีปาฏิหาริย์ให้น้องหายป่วย

เช่นเดียวกับ นายอุทิศ แซ่ลี พ่อค้าหอยทอดที่มีร้านอยู่ตรงข้าม ก็ได้เผยว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่ารัก เห็นน้องแทบจะทุกวันถ้าแม่พาน้องมาช่วยขายอาหารตามสั่ง และตนก็มาทราบข่าวอีกทีตอนที่ ทางพ่อของเด็กได้มาปิดร้าน เพื่อที่จะพาลูกกลับไป รักษาตัวที่บ้านเกิดในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ก็ขอให้น้องกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ปิดร้านไม่มีกำหนด เหตุลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวได้วีดีโอคอลสัมภาษณ์ นางสุภาภรณ์ มอแลกู่ อายุ 32 ปี และ นายอารียา มอแลกู่ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายอาหารมาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว แม้จะเป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่ก็มีความสุข โดยลูกชายชื่อเล่นน้องก้าว เป็นเด็กพิเศษพูดไม่ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นคนสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยบ่อย แต่ก็มาอยู่ที่ร้านและช่วยงานเป็นประจำ

กระทั่งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตรวจพบว่าน้องก้าวป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ระยะสุดท้าย และมีอาการแทรกซ้อนหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ 1 สัปดาห์ ซึ่งตนเองกับสามีได้พูดคุยกับทางแพทย์และทราบว่าน้องก้าวมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง และมีโรคแทรกซ้อนอีกหลายโรค ทำให้การรักษาด้วยวิธีทำคีโม หรือฉายแสง ทำให้น้องอาจมีอาการแย่ลง และทุกข์ทรมาน

ทางครอบครัวจึงตัดสินใจปิดร้าน และเดินทางกลับบ้านที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอใช้เวลาอยู่กับลูกชายให้นานที่สุด จึงพากลับมาที่บ้านเกิดดีกว่าและใช้วิธีการรักษาแบบประคับประคอง พยุงอาการไปต่อเนื่อง