ลูกศิษย์ไม่ทน! จี้เจ้าของเพลงดังขอขมา หลวงพ่อรวย หลังทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม

ลูกศิษย์ไม่ทน! จี้เจ้าของเพลงดังขอขมา หลวงพ่อรวย หลังทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม

ลูกศิษย์ไม่ทน! จี้เจ้าของเพลงดังเทพสามตา กราบขอขมา 'หลวงพ่อรวย' วัดตะโก หลังทำคอนเทนต์เต้นหน้าองค์พระเจดีย์

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มลูกศิษย์ 'หลวงพ่อรวย' วัดตะโก เกจิชื่อดังแห่งอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีกลุ่มนักเต้นและเจ้าของเพลง 'โอมจงรวย' ที่มีท่อนฮิตอย่าง 'องค์เทพสามตา มาดลใจ รวย รวย ร้วย รวย รวย รวย ร้วย รวย รวย ร้วย รวย รวย แปะแปะ' เข้ามาทำคอนเทนต์ เต้นหน้าองค์พระเจดีย์ ซึ่งเป็นที่เก็บสรีระสังขารหลวงพ่อรวย และนำไปโพสต์ลงในติ๊กต็อก (TikTok) ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มคนดังกล่าวมาขอขมาหลวงพ่อโดยด่วน

 

 

นายสุภกิจ สุวรรณแถม ไวยาวัจกรของวัด ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางวัดไม่ได้อนุญาตให้ทางเจ้าของเพลงเทพสามตามาดลใจ เข้ามาสร้างคอนเทนต์ ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้ติดต่อไปแล้วแต่ยังไม่มีผู้รับสาย ซึ่งทางวัดจะเร่งให้เข้ามาขอขมาหลวงพ่อรวย ซึ่งตนก็ไม่เห็นด้วยกับการที่มาทำแบบนี้ ถ้าทางวัดไม่เร่งดำเนินการก็จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อไป และถ้ากลุ่มคนดังกล่าวไม่เข้ามาขอขมาหลวงพ่อทางวัดก็จะดำเนินคดีต่อไป

 

 

ทางด้าน นายศุภชัย หงส์ทองสุก อายุ 48 ปี ตัวแทนชาวบ้านและลูกศิษย์หลวงพ่อรวย กล่าวว่า พวกตนไม่เห็นด้วยกับการมาเต้นหน้าองค์พระเจดีย์ แถมร่างหลวงพ่อยังอยู่ตรงนี้คนพวกนั้นควรจะเคารพสถานที่ที่ชาวบ้านและชาวพุทธให้ความเคารพนับถือ การมาเต้นแบบนี้ไม่เหมาะสมอย่างมาก จึงได้ออกมาจี้ให้ทางวัดเร่งดำเนินการติดตามตัวเจ้าของคลิปมากราบขอขมาหลวงพ่อ และควรห้ามคนมาทำคอนเทนต์ประเภทนี้อีก

 

ลูกศิษย์ไม่ทน! จี้เจ้าของเพลงดังขอขมา หลวงพ่อรวย หลังทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม