เวิร์คช็อป 'ตำรวจ' คดีฟอกเงิน รุ่น 1 - 2 เพิ่มประสิทธิภาพทำคดีอาญา

เวิร์คช็อป 'ตำรวจ' คดีฟอกเงิน รุ่น 1 - 2 เพิ่มประสิทธิภาพทำคดีอาญา

เปิดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพิ่มประสิทธิภาพ "ตำรวจ" ในการทำคดีอาญา ความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน  2 รุ่นต่อเนื่อง

ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปปง.ตร.) จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของข้าราชการตำรวจ เกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปี 2542 (พ.ร.บ.ฟอกเงิน) ประจำปี2566 รุ่นที่ 1 ณ ห้องประชุม โรงแรมคลาสสิก คามีโอ จังหวัดระยอง 

โดยมีนายนพดล อุเทน ที่ปรึกษาด้านกฎหมายและพัฒนา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.),  รอง ผบช.ภ.1,   รอง ผบช.ภ.2,  รอง ผบช.ภ.7,  รอง ผบช.ภ.8,  รอง ผบช.ภ.9 และรองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) , ผู้แทนจากสำนักงาน ปปง. และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากหน่วยงาน บช.น., ตำรวจภูธรภาค 1 , 2 , 7 , 8 , 9 และ บช.ปส. จำนวน 116 คน เข้าร่วมพิธี

การฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นโครงการที่ ศปปง.ตร.จัดขึ้น จำนวน 2 รุ่น โดยรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน 2566 และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 27-30 มิถุนายน 2566 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ อำนาจหน้าที่เกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมเสริมสร้างทักษะในการปฏิบัติงานด้านการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อีกทั้งเพื่อให้เกิดระบบที่เป็นมาตรฐานในการดำเนินคดีด้วยความโปรงใสและยุติธรรม

ทั้งนี้ ศปปง.ตร. เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงาน ปปง. และสำนักงานอัยการสูงสุด มาให้ความรู้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ฟอกเงิน อาทิ การดำเนินคดีฟอกเงินและขั้นตอนในกระบวนการของศาล แนวปฏิบัติที่ถูกต้องในทุกมิติ การประสานงานกับ ปปง. เทคนิคการสืบสวนสอบสวนเพื่อนำไปสู่คดีอาญาฐานฟอกเงิน เป็นต้น 

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินให้มีประสิทธิภาพและเห็นผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น