พิธีขอขมากรรม 'หลวงปู่แสง' เตรียมเคลื่อนสรีระสังขาร

ศิษย์เตรียมเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แสง" ทำพิธีขอขมากรรม

(20 มิ.ย. 66) ศิษย์เตรียมเคลื่อนสรีระสังขาร หลวงปู่แสง สู่ศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหญ่วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ทำพิธีขอขมากรรม สรงน้ำสรีระสังขาร ทำวัตรเย็น และปฏิบัติธรรมบูชาพ่อแม่ครูอาจารย์ ขณะที่เมรุชั่วคราวท่านได้สั่งเสียให้สร้างไว้แล้วล่วงหน้า

บรรยากาศที่วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ที่กุฏิหลวงปู่แสง ญาณวโร ภายในห้องกระจกที่เก็บสรีระสังขารหลวงปู่แสง ญาณาโร มีบรรดาลูกศิษย์ทยอยเดินทางมากราบไว้สรีระสังขารตั้งแต่ช่วงเช้ามืด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมา

พิธีขอขมากรรม \'หลวงปู่แสง\' เตรียมเคลื่อนสรีระสังขาร

 

 

พระครูโสภณ ธรรมสโรจ รักษาการเจ้าคณะอำเภอเขื่องใน เจ้าอาวาสวัดป่าหัวดอน อุบลราชธานี ลูกศิษย์หลวงปู่แสง กล่าวว่า ทางพระและลูกศิษย์วัดต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อใช้ในการจัดงาน เคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงปู่แสง สู่ศาลาปฎิบัติธรรมหลังใหญ่ ในช่วงเวลา 12.00 น. เคลื่อนสรีระมาที่ศาลาปฎิบัติธรรมหลังใหญ่ 

พิธีขอขมากรรม \'หลวงปู่แสง\' เตรียมเคลื่อนสรีระสังขาร

และเวลา 13.00 น. ทำพิธีสรงน้ำสรีระสังขาร ส่วนเมรุชั่วคราว ได้มีการก่อสร้างไว้เสร็จแล้วโดยเป็นดำริของหลวงปู่แสงในการก่อสร้างครั้งเมื่อมีธาตุขันธ์ เพื่อใช้ในการประชุมเพลิงสรีระสังขารของตนเอง