แจ้งข้อหา 1 รอง ผบก. - 2 ผกก. เอี่ยวถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน

แจ้งข้อหา 1 รอง ผบก. - 2 ผกก. เอี่ยวถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน

ความคืบหน้า “บิ๊กโจ๊ก” แจ้งข้อหา 3 ตำรวจ ตำแหน่ง รอง ผบก.- ผกก. เอี่ยวถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน พัวพันยาเสพติดฟอกเงิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล “บิ๊กโจ๊ก” คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะแจ้งข้อหา ตำรวจอย่างน้อย 3 นาย ระดับ รอง ผบก. 1 นาย และ ผกก. 2 ราย มีเอี่ยวในการถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน ที่ตำรวจพิจิตรอายัดตรวจสอบหลังพัวพันยาเสพติด

ความคืบหน้ากรณีการสืบสวนอายัดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 176 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบัญชีของชายชาวกัมพูชา ที่เสียชีวิตไปแล้ว และบัญชีดังกล่าวถูกตำรวจภูธร ในจังหวัดพิจิตร อายัดไว้ เนื่องจากพบเส้นทางการเงินพัวพันขบวนการค้ายาเสพติด 

ต่อมาพบว่า มีการสั่งเพิกถอนการอายัดบัญชีและมีกลุ่มไทย 5 คนพาชายชาวจีน ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของเงินในบัญชี 176 ล้านบาท ไปขอทำสมุดบัญชีใหม่ ต่อธนาคารเจ้าของบัญชี แต่จากการตรวจสอบของธนาคาร

พบว่า ชายชาวจีนไม่ใช่เจ้าของบัญชีตัวจริง จึงแจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมกลุ่มบุคคลทั้งหมด หนึ่งในนั้นเป็นสูตินรีแพทย์ ชื่อดังระดับประเทศ ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม

แจ้งข้อหา 1 รอง ผบก. - 2 ผกก. เอี่ยวถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจอย่างน้อย 3 นาย เป็นตำรวจระดับ

  • ผู้กำกับการ (ผกก.) 2 นาย 
  • ระดับรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) 1 นาย 

เนื่องจากแนวทางการสืบสวน พบว่าทั้ง 3 นาย มีความเกี่ยวข้องในการเพิกถอนอายัดบัญชี ส่วนสถานะบัญชี 176 ล้านบาท ของนาย Mr.Weibin wang ปัจจุบัน ยังคงถูกอายัด ตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และ สภ.เมืองพิจิตร