กกต. ชี้เป็นข่าวเท็จ! ปมสื่อดังรายงาน รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต กว่า 100 รายชื่อ

กกต. ชี้เป็นข่าวเท็จ! ปมสื่อดังรายงาน รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต กว่า 100 รายชื่อ

กกต. ชี้เป็นข่าวเท็จ! ปมสื่อดังรายงาน รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต แล้วกว่า 100 รายชื่อ ยันยังอยู่ระหว่างตรวจสอบการร้องคัดค้าน

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ชี้แจงว่า ตามที่เว็บไซต์ข่าวของสื่อดังแห่งหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า 'เลือกตั้ง 66 เดินหน้าแล้ว กกต. รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต ไปแล้วกว่า 100 รายชื่อ คาดว่าภายในพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 66) จะมีการรับรอง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ'

 

 

กกต. ขอชี้แจงว่า ข้อความที่นำมาโพสต์เป็นความเท็จ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบการร้องคัดค้าน รวมทั้งข้อมูลที่ได้รับรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้ง และข้อมูลข่าวสารจำนวนมากที่ได้รับจากแหล่งข้อมูลต่างๆ

 

ดังนั้น กกต. จึงยังมิได้พิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต จำนวน 100 ราย และในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 จะไม่มีการพิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หรือเรียกให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดที่อาจได้รับการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 2 รูปแบบ มารับหนังสือรับรอง แต่อย่างใด

 

 

อนึ่ง กกต. จะเร่งดำเนินการพิจารณาและประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 2 รูปแบบ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อแจ้งให้แก่ประชาชนรับทราบต่อไป ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

กกต. ชี้เป็นข่าวเท็จ! ปมสื่อดังรายงาน รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต กว่า 100 รายชื่อ