“สุพันธุ์” จี้ “กกต.” เร่ง รับรอง ส.ส. ชี้ ตั้งรัฐบาล ช้า เสียโอกาสฟื้นเศรษฐกิจ

“สุพันธุ์” จี้ “กกต.” เร่ง รับรอง ส.ส. ชี้ ตั้งรัฐบาล ช้า เสียโอกาสฟื้นเศรษฐกิจ

“สุพันธุ์” ชี้ จัดตั้งรัฐบาลช้า เป็นอุปสรรคลงทุนจากต่างชาติ จี้ “กกต.” รีบรับรอง ส.ส. โดยเร็ว เพื่อเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว เผย “ไทยสร้างไทย” เตรียมร่างพ.ร.บ.พักใช้ใบอนุญาต จ่อเสนอสภาแล้ว รอเปิดประชุมเท่านั้น

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ว่า การตั้งรัฐบาลช้าเป็นอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ จึงฝากถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้รับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทั่วไปอยากเห็น เพื่อเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น ด้านการท่องเที่ยว ในด้านของผู้ให้บริการก็ประสบปัญหาอย่างมาก ซึ่งต้องเร่งแก้กฎหมาย โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้เตรียมร่าง พ.ร.บ.ที่จะพักการใช้ใบอนุญาตเสนอต่อสภาฯแล้ว รอแค่การเปิดประชุมสภาฯ 

"ต้องถาม กกต.ว่า จะรับรองได้จริงหรือไม่ เพราะมีกับดักเยอะมาก ทั้ง ส.ว.อีก กลับเป็นว่าทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่พรรคที่ชนะการเลือกตั้ง แต่ถ้ามีการคลายกับดักตรงนี้ตั้งรัฐบาลในเดือนกรกฎาคมก็ทัน ตอนนี้พรรคร่วมรัฐบาลพร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาลและเดินหน้าทำงานแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ ขอให้เปิดทางให้มีการตั้งรัฐบาลสักที" 

ส่วนในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นเจ้าภาพในการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคได้เตรียมข้อมูลเขิงนโยบายมานำเสนอ หลังจากมีการตั้งคณะทำงานชุดต่างๆ  พร้อมยืนยันว่า 312  ยังเหนียวแน่น พร้อมเป็นรัฐบาล และจะคุยกันว่าหลังจากได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีแนวทาง ในการดำเนินนโยบาย อย่างไร ส่วนเรื่องตำแหน่ง แม้เป็นพรรคเล็กแต่พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้เน้นเรื่องตำแหน่ง แต่ให้ความสำคัญกับการทำผลงานมากกว่า