ITV อัปเดต! 'เรืองไกร' รุก 'พิธา' เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

หุ้น ITV : อัปเดต ITV 'เรืองไกร' รุก 'พิธา' เปิดปูม intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

ร้อนแรงหุ้นไอทีวี ITV อัปเดต! ความคืบหน้าล่าสุด 'เรืองไกร' รุก 'พิธา' ตัวละครเอก คิมห์ สิริทวีชัย-นิกม์ แสงศิรินาวิน เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน สารัชถ์ รัตนาวะดี

การจัดตั้งรัฐบาล ในสถานการณ์ร้อนแรง กรณีหุ้นไอทีวี ITV ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด เรืองไกรลีกิจวัฒนะ รุกอีกวันนี้ พร้อมตัวละครเอก อย่าง คิมห์ สิริทวีชัย และ นิกม์ แสงศิรินาวิน และเกี่ยวพันปูมหุ้น intouch-GULF อาจสะท้านเจ้าสัวแสนล้าน อย่าง สารัชถ์ รัตนาวะดี หรือไม่อย่างไร ซึ่งอยู่ในกระแสสังคมกำลังจับตา?

หุ้น ITV เรืองไกร ขยี้ต่อ

วันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ กกต. กรณีการถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในประเด็นที่ กกต. ตั้งคณะสืบสวนสอบสวนและไต่สวนฯ ตามมาตรา 151 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 โดยเห็นว่าควรเอาเอกสารส่งเพิ่ม แม้เข้าใจว่าคำร้องที่ตนได้ยื่นถูกตีตกไป

ITV อัปเดต! \'เรืองไกร\' รุก \'พิธา\' เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

"ไม่กังวล กรณีที่ถูกยื่นร้องว่าใช้เอกสารเท็จในการยื่นตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า ทันทีที่ กกต. รับรองผลการเลือกตั้งแล้ว จะมายื่นร้องเอาผิดต่อนายพิธาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 อีกครั้ง เรามาตามระบบก็ควรสู้ตามระบบ ท่านมาจากการเลือกตั้งก็ควรสู้ตามระบบ มีบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใดที่บัญญัติว่าผู้ชนะการเลือกตั้งห้ามตรวจสอบใหม่ เราเลือกตัวแทน ส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ขอให้เข้าใจข้อกฎหมายให้ชัดด้วย" เรืองไกรกล่าว 

นิกม์ แสงศิรินาวิน อนาคตใหม่ และหุ้น ITV

ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย นายนิกม์ แสงศิรินาวิน เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ยอมรับว่า นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้ที่ตั้งคำถามอิเล็กทรอนิกส์ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีว่า “ITV ยังมีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหม?” เป็นอดีตลูกน้องคนสนิทของตัวเอง เคยทำงานที่คลินิก และตนก็เป็นผู้ขายหุ้นให้กับนายภาณุวัฒน์ 

ITV อัปเดต! \'เรืองไกร\' รุก \'พิธา\' เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

วันที่มีการถ่ายคลิปตั้งคำถามไปยังนายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานกรรมการบริษัทไอทีวี ตนก็นั่งอยู่ข้างๆกัน และรับทราบคำถามทั้งหมด ยอมรับทุกอย่างเป็นการดำเนินการเอง ไม่มีใครจ้างวานให้ออกมาเคลื่อนไหว และไม่อย่าให้ทัวร์ไปลงที่นายภานุวัฒน์

นิกม์ แสงศิรินาวิน เคยเป็นอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และเคยถูกส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ด้วยเมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง หลังจากนั้นบทบาทของเจ้าตัวในแวดวงการเมืองหายไป กระทั่งปี 2565 ในช่วงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เจ้าตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.เขตสายไหม ในนาม ‘กลุ่มรักษ์กรุงเทพ’ แต่พ่ายแพ้ไป กระทั่งในการเลือกตั้ง 2566 เจ้าตัวย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และถูกส่งลงเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 17 (คลองสามวา) แต่มิได้รับการเลือกตั้งเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิมห์ สิริทวีชัย บิ๊ก  ITV ประวัติ

กรณีนายคิมห์ สิริทวีชัย วัย 54 ปี จบปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นกรรมการ บมจ. ไอทีวี 

ITV อัปเดต! \'เรืองไกร\' รุก \'พิธา\' เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

และ กรรมการกำกับดูแลกิจการและการพัฒนาอย่างยั่งยืน และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช intouch โฮลดิ้งส์  จำกัด (มหาชน) ผู้ลงนามเร่งสอบข้อเท็จจริงคลิปบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ITV คิมห์ยังเป็นกรรมการ บมจ. ไทยคมด้วย

GULF และเจ้าสัวแสนล้าน สารัชถ์ รัตนาวะดี

บริษัท อินทัช intouch โฮลดิ้งส์  จำกัด (มหาชน) เมื่อปี 2564 ถูกถ่ายโอนอำนาจสู่ผู้ลงทุนรายใหม่อย่าง สารัชถ์ รัตนาวะดี แห่ง บมจ. กัลฟ์ GULF เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์แชมป์เศรษฐีหุ้นอันดับหนึ่ง 2 ปีซ้อนในปี 2562-2563 ด้วยมูลค่าดีลแสนล้านบาท 

ITV อัปเดต! \'เรืองไกร\' รุก \'พิธา\' เปิดปูมหุ้น intouch-GULF เจ้าสัวแสนล้าน

GULF แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อ 18 เม.ย. 2564 อนุมัติให้บริษัทลงทุนใน หุ้น INTUCH ผ่านการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ โดยสมัครใจโดยมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Te nder Offer) ในราคาหุ้นละ 65 บาท จำนวนไม่เกิน 2,599,631,112 หุ้น หรือ 81.07% ของหุ้นทั้งหมด INTUCH และในกรณีที่มีการใช้สิทธิแปลงวอร์แรนท์ทั้ังหมด บริษัทจะต้องซื้อหุ้น INTUCH เพิ่มอีก 1,268,956 หุ้น คิดเป็นเงินรวม 169,058 ล้านบาท

หลังจากนี้ต้องติดตามว่าทาง INTUCH จะมีแถลงการณ์อะไรเพิ่มหรือไม่