'บิ๊กหิน' คุย รองผู้การฯนครปฐม ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกแล้ว รอผลสอบอีกครั้ง

'บิ๊กหิน' คุย รองผู้การฯนครปฐม ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกแล้ว รอผลสอบอีกครั้ง

จเรตำรวจแห่งชาติ เผย ผกก.-รอง ผกก.2 บก.ทล. นครปฐม เข้าชี้แจงปม โดนสุ่มตรวจ แต่ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่แล้ว ให้ต้นสังกัดพิจารณาคาดโทษ ส่วนประเด็น รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ปมส่วยรถบรรทุก ได้พูดคุยกับเจ้าตัวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ หรือ 'บิ๊กหิน' จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังจากไปติดตามความคืบหน้ากรณีที่พบมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เข้าไปเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยขณะนี้ได้สอบสวนไปบางส่วนแล้ว และอยู่ระหว่างให้ พลตำรวจโท ฏิษพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองจเรตำรวจ เป็นประธานคณะทำงานในเรื่องนี้สรุปอีกครั้ง

พล.ต.อ.วิสนุ ยังระบุว่า หลังจากที่ได้รับข้อมูลมาจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล และสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เบื้องต้นพบมีหลายแห่งที่ต้องลงไปตรวจสอบ ขณะนี้คณะทำงานกำลังสรุปข้อมูล ซึ่งสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ จะดูภาพรวมทั่วประเทศ ส่วนของตำรวจทางหลวงจะให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ได้ไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และได้เข้าไปภายในที่ทำการสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า และพบเพียงตำรวจชั้นประทวนอยู่ 3 นาย โดยที่ ผู้กำกับการ และรองผู้กำกับการ ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ได้ให้ทำรายงานชี้แจงมาแล้ว โดยผู้กำกับการ ได้นำรายงานมาส่งให้เมื่อเช้าที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าได้เข้ามาประชุมที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง กรุงเทพมหานคร ส่วนรองผู้กำกับการ ไปราชการที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พล.ต.อ.วิสนุ ระบุว่า ในขณะที่เดินทางไปถึงเป็นเวลา 15.00 น. แต่ไม่พบหัวหน้าสถานีปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชน จึงต้องให้เขียนรายงานชี้แจง และก็จะส่งต่อให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดพิจารณา ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ทางจเรตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีคำสั่งลงโทษ แต่เห็นว่าควรจะมีตำรวจระดับหัวหน้าสถานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ตลอด หากไม่ได้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น

สำหรับเมื่อวานนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีคำสั่งให้ตำรวจทางหลวง 40 นาย เข้ารายงานตัวตามคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติราชการ จากการตรวจสอบไม่พบรายชื่อของผู้กำกับการ กองกำกับการ 2 อยู่ในคำสั่งดังกล่าว แต่มีรายชื่อตำรวจที่อยู่ในกองกำกับการ 2 อยู่ในคำสั่งรวม 7 นาย ทั้งชั้นสัญญาบัตร และประทวน

โดยหลังจากนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ระบุว่า จะลงสุ่มตรวจสถานีตำรวจต่างๆต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวานก็ได้ไปที่ สภ.พุทธมณฑล และสภ.นครชัยศรี ซึ่งก็มีหัวหน้าสถานีตำรวจให้การต้อนรับและให้บริการประชาชนอยู่โดยตลอด