40 ตำรวจทางหลวง รายงานตัวต้นสังกัด เร่งคลี่ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

40 ตำรวจทางหลวง รายงานตัวต้นสังกัด เร่งคลี่ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

ตบเท้า เข้ารายงานตัวต้นสังกัด 40 ตำรวจทางหลวง หลังมีคำสั่งย้ายเซ่นปมพัวพันส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ด้าน ผู้การ ปปป. เผยยังไม่ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ชี้เป็นหน้างานของทาง บก.ปปป. เรียกข้าราชการตำรวจทางหลวงสอบอีกครั้ง หากมีมูลถูกพาดพิงถึง ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

จากกรณี กองบังคับการ ตำรวจทางหลวง มีหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 40 นาย เข้ามารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังจากมีข้อมูลการสืบสวนสอบสวนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนดังกล่าว อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตการณ์ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใด เข้ามารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง

จากการสอบถามแหล่งข่าวในกรมบังคับการตำรวจทางหลวงทราบว่า ผู้บังคับการได้นัดหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 40 นาย เข้ามารายงานตัวภายในเวลาบ่ายโมง ถึงบ่ายโมงครึ่ง ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง และจะเริ่มมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติ๊กเกอร์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ทั้งชุดสืบสวนสอบสวนของ กองบังคับการตำรวจทางหลวง และบก.ปปป.อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ได้ส่งข้อมูลให้ตำรวจทางหลวงไว้ก่อนหน้านี้ หากมีข้อเท็จจริงว่า เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา หรือมีพยานหลักฐานพาดพิงไปถึง ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า การเรียกข้าราชการตำรวจตามรายชื่อทั้ง 40 นายในวันนี้ เป็นการให้เข้ามารายงานตัว และอบรมตามขั้นตอน รวมถึงจะมีการแจกจ่ายหน้างานใหม่ ให้ทุกคนปฏิบัติแทนหน้าที่เดิม

โดยการเดินทางมาในวันนี้ยังไม่มีการสอบสวน หรือตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะจะเป็นหน้างานของทาง บก.ปปป. ที่จะมีการเรียกข้าราชการตำรวจทางหลวงสอบอีกครั้ง