อย่าเชื่อ! อ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ลวง 'ผู้ประกันตน' ว่างงาน กดรับเงิน 2,000

อย่าเชื่อ! อ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ลวง 'ผู้ประกันตน' ว่างงาน กดรับเงิน 2,000

เตือนประชาชน! อย่าหลงเชื่อแอบอ้างชื่อ 'กรมการจัดหางาน' ส่ง SMS แจ้ง 'ผู้ประกันตน' กรณีว่างงาน ให้ขอรับเงินทดแทนผ่านช่องทางไลน์

'กรมการจัดหางาน' เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS แอบอ้างชื่อกรมการจัดหางาน เนื้อความว่า 'คุณได้รับเงินชดเชยระหว่างว่างงานตามนโยบายของรัฐบาล จำนวน 2,000 บาท เป็นรายชื่อตกหล่น ให้ยืนยันสิทธิ์ย้อนหลัง' พร้อมแนบลิงก์ให้กด เมื่อกดแล้วจะถูกขอข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์

 

 

 

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า 'กรมการจัดหางาน' ไม่มีนโยบายส่ง SMS แจ้ง 'ผู้ประกันตน' กรณีว่างงาน ให้ขอรับเงินทดแทนผ่านช่องทางไลน์

 

โดย 'ผู้ประกันตน ม.33' ที่ถูกเลิกจ้าง ลาออกจากงาน หรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง สามารถรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ โดยต้องขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานทาง e-service ของกรมการจัดหางานที่ เว็บไซต์  ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ออกจากงาน และรายงานตัวตามกำหนดนัดผ่านเว็บไซต์เดียวกันไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง

 

 

ประชาชนที่ได้รับ SMS น่าสงสัยจากกรมการจัดหางาน สอบถามได้ที่ สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ กรมการจัดหางาน โทร 1694 หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

ส่วนผู้แอบอ้างหน่วยงานรัฐส่งข้อความหลอกลวง มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ พ.ศ.2482 จำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท

 

อย่าเชื่อ! อ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ลวง \'ผู้ประกันตน\' ว่างงาน กดรับเงิน 2,000