จับโชเฟอร์แท็กซี่ รูดทรัพย์นักธุรกิจญี่ปุ่น นับล้านบาท

จับโชเฟอร์แท็กซี่ รูดทรัพย์นักธุรกิจญี่ปุ่น นับล้านบาท

ตำรวจรวบโชเฟอร์แท็กซี่ลักทรัพย์หนุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ขึ้นรถกลับที่พักหลังเที่ยวสถานบันเทิงย่านอโศก เผลอหลับ รู้ตัวอีกทีเจอรูดทรัพย์เป็นล้าน ตร.ตามรวบได้คาห้องพัก มีประวัติเคยถูกจับคดียาเสพติด หนุ่มญี่ปุ่น ขอบคุณ ตร. ดีใจได้ทรัพย์สินคืน ยันกลับมาเที่ยวไทยอีก

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.พายับ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน กทม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมนายศิริชัย อายุ 45 ปี ได้ภายในห้องพัก คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางบอนอาชีพขับแท็กซี่ ในข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร พร้อมของกลาง 

  • นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 1 ล้านบาท,
  • โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 14 โปรแม็ก 1 เครื่อง มูลค่า4หมื่นบาท , 
  • คอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ค 1 เครื่อง มูลค่า 6 หมื่นบาท
  • บัตรเครดิด 1 ใบ 

ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท 

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุเมื่อเวลา02.30 ของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา MR. Nammo อายุ 40 ปี นักธุรกิจ สัญชาติญี่ปุ่น เข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่า  ช่วงคืนวันที่ 8 มิถุนายน ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านอโศก และได้เรียกแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบทะเบียน เพื่อกลับไปยังห้องพักย่าน สุขุมวิท

แต่ Mr.Nammo อยู่ในสภาพเมาไม่สามารถจำทางกลับที่พักได้  จึงให้ลง ต่อมาเจ้าตัวได้เรียกรถแท็กซี่อีกคันหนึ่ง กระทั่งเผลอหลับในรถ ตื่นมาอีกครั้งถึงห้องพัก สุดท้ายพบว่าทรัพย์สินส่วนตัวได้สูญหายไป 

ต่อมาช่วงเที่ยง ของวันที่ 12 มิ.ย. นส.จำเนียน เพื่อนสาวของ Mr.Nammo ได้เข้าพบกับ พ.ต.ท. ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก ได้รับข้อความ sms จากธนาคารว่ามีการใช้บัตรเครดิต 2 ครั้ง ในพื้นที่บางขุนเทียนในช่วงเช้าของวันที่ 12 มิ.ย. ฝ่ายสืบสวน จึงออกติดตาม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ภายในห้องพักซอยเอกชัย 40 พร้อมของกลาง และรถแท็กซี่ สีชมพูขาว ทะเบียน ทฬ 3433 กรุงเทพ ซึ่งเป็นคันเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ใกล้ที่พัก พร้อมของกลางจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมประสานให้ผู้เสียหายเข้ามาดูของกลางที่ สน.

ต่อมา Mr.Nammo ได้เดินทางมารับของกลางที่สน. ด้วยอาการดีใจพร้อมกับกล่าวว่า  เข้ามาท่องเที่ยวในไทยตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดกลับ ญี่ปุ่นวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุ (8 มิ.ย.)  เครียดมากนอนไม่หลับมาหลายวัน และเมื่อทราบว่า ทางฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว และสามารถนำของกลางกลับได้ด้วย รู้สึกยินดีและดีใจมาก ที่ได้ทรัพย์สินคืน รวมถึงอยากขอบคุณ ตร.สน.บางขุนเทียนเป็นอย่างสูง ซึ่งหลังจากนี้ ยืนยันว่าจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกแน่นอน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหา พบประวัติเมื่อปี พ.ศ. 2555 เสพยาเสพติดประเภท1 เมื่อปี 2555 ที่สน.บุคคโล และคดีครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2558 ที่สน.บางขุนเทียน

ขณะที่จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้นำนาฬิกาไปจำนำในราคา 25,000 บาท เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ มารับตัว เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย