ผู้การเต่า จ่อเด้ง 40 ตำรวจทางหลวง เข้ากรุ เซ่นปม 'ส่วยสติกเกอร์'

ผู้การเต่า จ่อเด้ง 40 ตำรวจทางหลวง เข้ากรุ เซ่นปม 'ส่วยสติกเกอร์'

เด้ง 40 ตำรวจทางหลวง ช่วยราชการ ศปก.บก.ทล.พรุ่งนี้ หลังพัวพันส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ด้าน รรท.ผบก.ทล. ยันไม่มีช่วย ถึงเวลาต้องปัดกวาดบ้าน เพื่อกอบกู้เกียรติคืนมา

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ตำรวจทางหลวง ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการ ผบก.ทล. กล่าวว่า วันนี้มีประชุมร่วมกับทาง ผบช.ก. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง ผบช.ก. เองก็ได้กำชับ ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติ และศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวงคืนมา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้เร่งดำเนินการทางปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จากพยานหลักฐาน และ ข้อมูลพาดพิงที่ได้รับจากผู้ประกอบการ คาดว่ามีอยู่ประมาณ 35-40 นาย ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนไปจนถึงระดับชั้นสัญญาบัตร 
 
โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. อย่างเป็นทางการ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจทางหลวงจะต้องปัดกวาดบ้านตัวเอง
 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบ อดีต ผบก.ทล. เกี่ยวกับกับเรื่องอมเงินเบี้ยเลี้ยงลูกน้องนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียติ กล่าวว่า ในส่วนนี้คงเป็นหน้าที่ของทางตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่