'ส่วยสติกเกอร์' พ่นพิษ ล็อกเป้า 6 ตำรวจทางหลวง เร่งสอบ ส.ทล.ทั่วประเทศ

'ส่วยสติกเกอร์' พ่นพิษ ล็อกเป้า 6 ตำรวจทางหลวง เร่งสอบ ส.ทล.ทั่วประเทศ

"ผู้การเต่า" รับเจ้าหน้าที่ ตร. มีเอี่ยว "ส่วยสติกเกอร์" ล็อกเป้า 6 ตำรวจทางหลวง เร่งสอบสวนสืบสวน ส.ทล. ทั่วประเทศ

รักษาการ ผบก.ทล. เผยพบ ตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เกี่ยวข้อง ส่วยสติกเกอร์ เชื่อว่ายังมีมากกว่านี้ ขอเวลาอีกนิด นอกจากนี้จัดชุดลงตรวจสอบ ส.ทล.ทั่วประเทศ 50 จุด โดยเฉพาะ ด่านตรวจชั่งน้ำหนัก ย้อนหลัง 2 ปี ส่วนกรณีเมียรองผู้การ มีข้อมูลบางส่วน รอรวมกับทาง “วิโรจน์” วันที่ 8 มิ.ย.นี้ ถึงจะสรุปได้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมชุมสืบสวนข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้พบว่ามีตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เตรียมเรียกให้มาช่วยราชการภายใน 1-2 วันนี้

และหากพบพยานหลักฐานทำความผิดทางอาญาชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนสำหรับพฤติการณ์ของตำรวจชุดนี้ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เบื้องต้นเป็นการสอบปากคำจากผู้เสียหาย ที่ให้การเป็นประโยชน์และเข้าข่ายความผิด และเชื่อว่าจะมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 6 นายนี้ แต่ขอเวลาให้ชุดสืบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ซึ่งหากเกี่ยวข้องกับใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลการรับส่วยของแต่ละกองกำกับการของ ตำรวจทางหลวงได้ส่งผลรายงานมาให้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และชุดสืบสวนที่ตั้งขึ้น ก็จะตรวจสอบคู่ขนานกันไปด้วย โดยวันนี้ยังได้ให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ ตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศกว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนัก ที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ ซึ่งจะตรวจสอบย้อนหลังถึง 2 ปี และให้รายงานผลมาโดยเร็ว

ส่วนกรณีภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ทำสติกเกอร์จำหน่ายให้กับรถบรรทุก ชุดสืบสวนมีข้อมูลแล้ว แต่เป็นอีกส่วนที่จะสืบสวนคู่ขนานกัน ซึ่งในชุดสืบสวนนี้จะตรวจสอบในหน่วยของตำรวจทางหลวงไปก่อน ขณะที่ตำรวจยังรอข้อมูลจาก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ส่งข้อมูลมาให้ร่วมตรวจสอบกับจเรตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ จากนั้นเมื่อได้ข้อมูลก็จะนำมารวมกันกับชุดสืบสวน และจะส่งเรื่องมาให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ดำเนินคดีต่อ” รักษาราชการแทน ผบก.ทล. กล่าว