ภูเก็ตระทึก 'คนร้าย' รัว 4 นัดใส่หนุ่มรัสเซียสาหัส ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่าตัว

ภูเก็ตระทึก 'คนร้าย' รัว 4 นัดใส่หนุ่มรัสเซียสาหัส ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่าตัว

ภูเก็ตระทึก 'คนร้าย' รัว 4 นัดใส่หนุ่มรัสเซียบาดเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งไล่วงจรปิดล่าตัว พบถอดเสื้อ-ปืนทิ้งขุมน้ำห่างจากที่เกิดเหตุ 1 กม.

เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มี 'คนร้าย' ใช้อาวุธปืนยิงชายชาวต่างชาติที่นั่งอยู่ภายในรถเก๋ง ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าร้านคาเฟ่ ย่านการค้าปากทางเข้าลากูน่าภูเก็ต จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

 

 

จากนั้น พ.ต.ต.กิตติพงษ์ หนูเพ็ง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยนายจิรยุทธ์ จิรสุนทรกุล กำนันตำบลเชิงทะเล , เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล และศูนย์กู้ชีพ อบต.เชิงทะเล ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

 

สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านคาเฟ่ดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ O R A ป้ายทะเบียน ขฉ 9492 ภูเก็ต สีฟ้าเทาจอดอยู่ ภายในรถพบชายชาวต่างชาติทราบชื่อคือ ALEYNIKOV DMITRY อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ภายในรถ โดยมีบาดแผลถูกยิงบริเวณหน้าอก รักแร้ และต้นแขนซ้าย นอกจากนี้ที่บริเวณกระจกหน้ารถยังพบรอยกระสุนปืนจำนวน 4 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่กูชีพได้รีบนำส่งโรงพยาบาลถลาง

 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านพบว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าวเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน คนร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นชาย 1 คน สวมอุปกรณ์ปิดบังใบหน้ามิดชิด ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX มาจอดรออยู่บริเวณลานจอดรถ ซึ่งไม่ห่างกันมากนัก จากนั้นได้เดินมาที่รถยนต์และใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณกระจกหน้ารถจำนวน 4 นัด กระสุนทะลุไปโดนผู้บาดเจ็บที่อยู่ภายในรถ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายพบว่า คนร้ายได้ถอดเสื้อแจกเก็ต รองเท้า แว่นตาและถุงมือ ทิ้งไว้บริเวณข้างขุมน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และคาดว่าน่าจะทิ้งปืนลงไปในขุมน้ำดังกล่าวด้วย ส่วนคนร้ายนั้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเล่าว่า ผู้บาดเจ็บขับรถเก๋งมายังร้านคาเฟ่ดังกล่าวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุวันนี้ (7 มิ.ย.66) เห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่หลายรอบ ก่อนจะมาจอดรอ กระทั่งเห็นรถของผู้บาดเจ็บขับเข้ามา จึงได้จอดรถและเดินเข้าไปหาผู้บาดเจ็บ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกหน้ารถและหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าว สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

ขอบคุณภาพจาก เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket