รถบรรทุกสารเคมี ยางระเบิด รถพลิกคว่ำ คนขับหนีตายหวุดหวิด

รถบรรทุกสารเคมี ยางระเบิด รถพลิกคว่ำ คนขับหนีตายหวุดหวิด

วุ่นทั้งเมือง รถบรรทุกสารเคมี ยางระเบิดพลิกคว่ำ เคราะห์ดีคนขับหนีตายรอดหวุดหวิด

กรณีรถบรรทุกสารเคมี ยางระเบิดพลิกคว่ำ เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.66 ร.ต.อ.อำนวย พงษ์ไตรรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุมีรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ ขาเข้าถนนนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ไอ-1 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสารเคมี 22 ล้อ ยี่ฮ้อฮีโน่ สีขาว พลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างทาง ทำให้กลิ่นสารเคมีรั่วไหลส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สภาพรถด้านหน้ากระจกแตก หลุดออกมาทั้งแผ่น ล้อรถด้านหน้ามีรอยฉีกขาด เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย หรือเกิดการระเบิด และไฟลุกไหม้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิง และรถไฟฟ้าสาขาภูมิภาค สาขาห้วยโป่ง มาอำนวยความสะดวก และเตรียมความพร้อม ตรวจสอบทราบชื่อคนขับคือ นายสมชาติ หนองภักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่ รพ.มาบตาพุด

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมชาติ คนขับรถบรรทุกได้บรรทุกสารเคมี Light Naphtha เป็นกลุ่มของเหลวไวไฟระเหยง่าย ประเภทน้ำมัน จำพวกปิโตรเลียม หรือน้ำมันที่กลั่นจากถ่านหิน และไม้ มีส่วนผสมของสารประกอบไฮโดรคาร์บอน นั่นคือมีธาตุคาร์บอน และไฮโดรเจน เป็นองค์ประกอบใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี หรือเรียกว่าสารเซอร์แวนท์ ที่เป็นสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตน้ำมันจำนวน 40 ตัน โดยได้บรรทุกมาจากบริษัทแห่งหนึ่งจากจังหวัดชลบุรี เพื่อมาส่งยังบริษัทในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ขณะที่รถวิ่งมาด้วยความเร็ว ยางหน้าซ้ายระเบิด จนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะติดตามนายสมชาติ คนขับรถบรรทุกมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง และได้ประสานบริษัทประกันของรถบบรรทุกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบความเสียหายทรัพย์สินทางราชการเสียหายหรือไม่ จากนั้นได้ประสานกับบริษัทรถเครนเพื่อมายกเก็บกู้ซากรถต่อไป