หวิดดับหมู่ รถตู้รับส่งนักเรียนซิ่งแหกโค้งพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บระนาว

หวิดดับหมู่ รถตู้รับส่งนักเรียนโคราช ซิ่งแหกโค้งพลิกคว่ำ เด็กนักเรียนบาดเจ็บระนาว 22 ราย คนขับอ้างคุมรถไม่อยู่

เมื่อเวลา 07.22 น. วันนี้ (26 มกราคม 2566) ศูนย์วิทยุสื่อสาร ฮุก 31 โคราช ได้รับแจ้งจาก 1669 ว่ามีอุบัติเหตุ "รถตู้รับส่งนักเรียน" เสียหลักพลิกคว่ำ ที่บริเวณถนนสายบ้านอ้อพะไล ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครรราชสีมา มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย จึงประสานลูกข่าย ฮุก 31 จุดโนนไทย เร่งให้ความช่วยเหลือ

 

หวิดดับหมู่ รถตู้รับส่งนักเรียนซิ่งแหกโค้งพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บระนาว

 

 

เมื่อไปถึงพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1 นค 8643 กรุงเทพมหานคร เป็นรถตู้ของโรงเรียนสายมิตรโนนไทย 6 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในสภาพพลิกตะแคงข้างอยู่ไหล่ทาง มีร่องรอยครูดบนผิวถนนเป็นทางยาว และพบเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษาร้องไห้ด้วยความตกใจ ซึ่งครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับรถและคนขับได้เร่งช่วยกันนำนักเรียนออกมาจากตัวรถอย่างทุลักทุเล

 

จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บจำนวน 22 คน เป็นเด็กนักเรียนทั้งหมด มีอาการฟกช้ำ หัวโน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทีมกู้ภัยได้ประสานลูกข่ายฮุก 31 จุดจอหอ และจุดพลกรัง มาร่วมให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาที่ รพ.โนนไทย เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

หวิดดับหมู่ รถตู้รับส่งนักเรียนซิ่งแหกโค้งพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บระนาว

 

 

ในขณะเดียวกันครูพี่เลี้ยงได้รีบโทรแจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองให้รับทราบ ซึ่งมีหลายรายรีบเดินทางมาดูบุตรหลานเพราะระยะทางจากบ้านอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก และเมื่อผู้ปกครองมาถึง เด็กนักเรียนต่างร้องไห้และโผเข้ากอดพ่อแม่ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักผู้ปกครองได้รับตัวกลับบ้านทันที

 

เมื่อสอบถามคนขับ (ขอสงวนชื่อ) ให้การเบื้องต้นว่า ได้ไปรับนักเรียนตามจุดต่างๆในหมู่บ้านอ้อพะไล ต.กำปัง อ.โนนไทย เพื่อจะนำไปส่งที่โรงเรียนตามปกติ โดยขับมาตามเส้นทาง เมื่อใกล้ถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่อยู่ ทำให้หลุดโค้ง และจากแรงเหวี่ยงทำให้ตัวรถพลิกตะแคงแล้วไถลไปบนพื้นถนน ก่อนจะสงบนิ่งอยู่ไหล่ทาง โชคดีที่เด็กๆได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะขับมาไม่เร็วนัก

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย อยู่ระหว่างตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุ พร้อมเรียกสอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถตู้ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

หวิดดับหมู่ รถตู้รับส่งนักเรียนซิ่งแหกโค้งพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บระนาว

 

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

ภาพจาก FB : ฮุก 31 โนนไทย / Chaiyasit Phupharat