อัปเดต! ปมจับ นร. เข้าค่ายทหารดัดนิสัย 'ร.ร.เบญจมราชูทิศ' โต้นักเรียนเลว

อัปเดตปมร้อน! จับนักเรียนเข้าค่ายดัดนิสัย ทหารทำร้ายเด็ก ด้านโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ชี้แจงโต้นักเรียนเลว - ผอ.เขตเร่งตรวจสอบ

ฮอต! โรงเรียนดังเมืองจันทบุรี อย่าง โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ถูกเพจนักเรียนเลวโพสต์ข้อความ "ร.ร. คลั่งกฎ! จับ น.ร. เข้าค่ายดัดนิสัย ทหารทำร้ายเด็ก-อ้างหวังดี ไร้ครูห้าม" หรือไม่

ประเด็นร้อนแฉ โรงเรียนคลั่งกฎ จับนักเรียนที่มีคะแนนความประพฤติต่ำกว่า 60 เข้าค่ายปรับพฤติกรรมที่ค่ายทหาร เพื่อแลกคะแนน พบทหารครูฝึก กระชากคอเสื้อเด็ก-ด่าทอหยาบคาย ยืนยันที่ทำลงไปเพราะหวังดี โดยไร้การช่วยเหลือจากครูที่ยืนดู หรือไม่อย่างไร

ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนชื่อดังในจันทบุรี มีการบังคับใช้กฎระเบียบที่เคร่งครัด ไม่ดูบริบท จนทำให้เด็กจำนวนไม่น้อยต้องเสียคะแนน ได้รับโทษเกินกว่าเหตุ เช่น มาสายหลัง 07:50 น. หัก 2 คะแนน แต่ครูมักกักแถวสายเอาไว้ ทำให้นักเรียนไปสแกนหน้าไม่ทัน กลายเป็นโดนหัก 5 คะแนน หรือกรณีทำผิดระเบียบทรงผม ครูจะหักคะแนนวันละ 5 คะแนน จนกว่าจะแก้ไขให้ถูกตามดุลยพินิจของครู ทำให้ นร. ต้องเข้าออกร้านตัดผมอยู่บ่อยครั้ง

อัปเดต! ปมจับ นร. เข้าค่ายทหารดัดนิสัย \'ร.ร.เบญจมราชูทิศ\' โต้นักเรียนเลว

นักเรียนชั้น ม.6 ที่มีคะแนนความประพฤติไม่ถึง 60 ทาง ร.ร. จะไม่ออกใบ ปพ. ให้ ซึ่งจะมีปัญหาในการยื่นศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนที่สอบตกคะแนนความประพฤติ ต้องเข้าค่ายซ่อมพฤติกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องจ่ายเงิน 250 บาทเพื่อเข้าค่ายด้วย

ค่ายถูกจัดในค่ายทหาร โดยนำทหารครูฝึกเข้ามาจัดกิจกรรม เน้นสอนระเบียบวินัยแบบทหาร มากกว่าการสอนในวิธีการของพลเรือน ซึ่งมีนักเรียนถูกใช้ความรุนแรงในค่าย เพียงเพราะครูฝึกไม่พอใจในรูปร่างหน้าตา จับกระชากคอเสื้อ ด่าทอหยาบคาย จนถึงขั้นเสียน้ำตา ทั้งที่ นร. คนดังกล่าวก็ให้ความร่วมมือในกิจกรรมอย่างดี ในขณะที่ครูจาก ร.ร. กลับยืนเพิกเฉย ไม่เข้าไปห้ามปราม และไม่มีการเยียวยาหลังจบกิจกรรม

การลงโทษในสถานการณ์คุกคามนักเรียนขณะนี้มีความผิดอาญา เช่น การตบหน้า การตี อาจมีความผิดฐานการทำร้ายร่างกายที่ไม่ถึงขั้นอันตราย ตามกฎหมายอาญามาตรา 391 

อัปเดต! ปมจับ นร. เข้าค่ายทหารดัดนิสัย \'ร.ร.เบญจมราชูทิศ\' โต้นักเรียนเลว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ถูกแฉอีกมาก ซึ่งติดตามได้จากแฮชแท็ก #เบญจัน บนทวิตเตอร์ เช่น

- ครูทัก นร. ขอยืมเงินหลายครั้ง 

- ครูวิชาดนตรีลำเอียง ให้คะแนน นร. ชายและหญิงไม่เท่ากัน

- ผู้บริหารฯ ถือโทรโข่งประจานเด็กให้อับอาย บางคนถึงขั้นร้องไห้

จากข้อความดังกล่าวทำเอา ผู้บริหาร สถานศึกษาในจังหวัดเต้นผาง ติดตามข้อมูลเร่งด่วนเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนที่ถูกกล่าวถึง โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จันทบุรี เบื้องต้นได้พบกับคณะผู้บริหารโรงเรียนคือ นายศักดิ์ระพี นกน้อย รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานบุคคล ได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หรือช่วงก่อนปิดเทอม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกิจกรรมการเข้าค่ายเพื่อปรับพฤติกรรม นักเรียนที่มีความประพฤติคะแนนต่ำกว่า 60 โดยก่อนเข้าค่ายทางโรงเรียนให้นักเรียนได้บำเพ็ญประโยชน์ทั้งในทางโรงเรียนและที่บ้าน 

ส่วนก่อนที่จะเข้าค่ายทางโรงเรียนได้ทำข้อตกลงและให้ผู้ปกครองรับรู้รับทราบ ตลอดจนมีการตั้ง ไลน์กลุ่ม เพื่อที่จะรายงานพฤติกรรมนักเรียนให้กับผู้ปกครองได้รับทราบตลอดจนผู้ปกครองได้มารับส่ง ดูแล บุตรหลานในค่ายได้ตลอด สอบการเข้าค่ายทางโรงเรียนได้จัดมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว 

โดยยืนยันว่าไม่มีการกระทำความรุนแรงกับเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน ดูเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายเดือนแล้วโดยก่อนหน้านี้ทำไมไม่ร้องเรียนหรือมาพูดคุย และยืนยันว่านักเรียนทุกคนจบทุกคนไม่มีใครติดค้าง

อัปเดต! ปมจับ นร. เข้าค่ายทหารดัดนิสัย \'ร.ร.เบญจมราชูทิศ\' โต้นักเรียนเลว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรีตราด และได้พบกับ นายประธาน ทวีผล ตำแหน่งผู้อำนวยการฯ โดยสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเพิ่งได้รับรายงานจากรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่เป็นข่าว ตนเองไม่ทราบ เป็นในส่วนของทหาร โดยขณะนี้ทางทหารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจอยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง 

จากการที่ได้รับรายงานมา ทางคณะครูฝึกที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น มีเพียงการฝึก ระเบียบวินัยการเข้าแถว เช่นเดียวกับการฝึกเข้าค่ายลูกเสือ หากมีเรื่องราวดูแลเกิดขึ้นจริงคงไม่ปล่อยระยะเวลาผ่านมาถึงสามเดือน

 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามยังค่ายทหาร ที่ค่ายตากสิน ทางทหารไม่ให้ข้อมูลใดๆ โดยอ้างว่าข้อมูลดังกล่าวต้องเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงเท่านั้นที่จะสามารถให้ข้อมูลได้