กรมสรรพสามิต แถลงการณ์เปิดเผยสาเหตุไฟไหม้ ระบุพิกัดจุดเสียหาย

กรมสรรพสามิต แถลงการณ์เปิดเผยสาเหตุไฟไหม้ ระบุพิกัดจุดเสียหาย

เหตุการณ์ไฟไหม้กรมสรรพสามิต ล่าสุด สรรพสามิต แถลงชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ พบความเสียหาย 1 ห้อง ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น. เหตุการณ์ไฟไหม้กรมสรรพสามิต โดย น.ร.ต.ท.ธนภัทร ชุมพล รอง สว. (สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารกรมสรรพสามิต ถนนนครไชยศรี แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. จึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครเขตดุสิต 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบภายในอาคารกรมสรรพสามิต พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากลอยออกมาจากตัวอาคารที่ชั้น 3 ใกล้กับฝั่งทางขึ้นสำนักบริหารการคลังและรายได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมสถานการณ์ร่วมกับระบบดับเพลิงภายในอาคารใช้เวลาราวๆ 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบความเสียหายจำนวน 1 ห้อง เป็นห้องเก็บเอกสาร และเนื่องจากเป็นวันหยุดชดเชยจึงทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานบนอาคาร

พ.ต.อ.ไตรเทพ ระบุว่า ขณะนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงปฏิบัติหน้าที่ให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องเก็บเอกสารชั้น 3 จึงจะต้องเรียกผู้ดูแลรับผิดชอบในจุดดังกล่าวมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่าเป็นในส่วนของแผนกงานอะไร มีความเสียหายในเรื่องใดบ้าง ก่อนจะสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ด้าน สรรพสามิต แจงเหตุเพลิงไหม้ พบความเสียหาย 1 ห้อง ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า วันนี้ (5 มิถุนายน 2566) เมื่อเวลา 11.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชั้น 3 อาคารกรมสรรพสามิต ตั้งอยู่ที่ ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยดุสิตได้เข้าทำการควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว สามารถควบคุมเพลิงสงบได้เป็นที่เรียบร้อยภายในเวลา 11.21 น.

​ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สาเหตุเบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 3 พบความเสียหาย จำนวน 1 ห้อง โดยไม่ลุกลามไปยังชั้นอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ และจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการประชาชนแต่อย่างใด กรมสรรพสามิตสามารถเปิดทำการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (6 มิถุนายน 2566)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไฟไหม้อาคารสรรพสามิต ล่าสุด ดับแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต

 

กรมสรรพสามิต แถลงการณ์เปิดเผยสาเหตุไฟไหม้ ระบุพิกัดจุดเสียหาย