ไฟไหม้อาคารสรรพสามิต ล่าสุด ดับแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต

ไฟไหม้อาคารสรรพสามิต ล่าสุด ดับแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต

ดับแล้ว เหตุไฟไหม้อาคารสรรพสามิต เสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เป็นวันหยุดราชการ คาดเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 11 .00 น.ของวันนี้ (5มิ.ย.) ได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารสรรพสามิต ภายในกรมสรรพสามิต เขตดุสิต กทม. โดยพบกลุ่มควันและแสงเพลิง บริเวณชั้น 3 อาคารสรรพสามิต ฝั่งติดกับตลาดราชวัตร  ล่าสุดได้รับแจ้งจากกรมสรรพสามิตว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมรถน้ำเข้าทำการควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงเพียง 45 นาที โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ไว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาถึงหน้างานได้อย่างรวดเร็ว 

เบื้องต้น ได้รับรายงานเสียหายเพียงเล็กน้อย มีห้องได้รับความเสียหายเพียง 1 ห้อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจากตรงกับวันหยุดราชการจึงไม่มีผู้ปฏิบัติงาน  ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีเสียงระเบิดก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบสาเหตุ รวมถึงประเมินความเสียหาย แต่กรมสรรพสามิตยืนยันว่า ห้องดังกล่าวไม่ได้เป็นห้องที่เก็บเอกสารลับ หรือข้อมูลสำคัญแต่อย่างใด  และยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

สำหรับอาคารสรรพาสิตดังกล่าวถือเป็นอาคารเก่า สร้างมาตั้งแต่ปี 2510 หรือตั้งแต่ 56 ปีที่แล้ว และก่อนหน้านี้เมื่อปี 64 ก็เพิ่งเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าบางส่วนชำรุดทรุดโทรมเพราะใช้งานมานาน