เด้ง 5 เสือ สภ.กะทู้ เซ่นเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา-เด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

เด้ง 5 เสือ สภ.กะทู้ เซ่นเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา-เด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

สั่งย้ายด่วน 5 เสือ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เซ่นเปิดสถานบันเทิงเกินเวลากฎหมายกำหนด เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ไปช่วยราชการที่ ศปภ.จว.ภูเก็ต โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.) เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา (1 มิ.ย. 2566) เจ้าพนักงานชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดัง 2 แห่ง กลางเมืองกะทู้ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า สถานบริการดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดจนถึงเช้า

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เซ็นคำสั่งที่  คำสั่งที่ 238/2566 ลงวันที่ 1 มิ.ย. 2566 อาศัยอำนาจตามมาตรา 68 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม ประกอบด้วย

  1. พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.
  2. พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.3.
  3. พ.ต.ท.ชยพล ภูนฤมิต รอง ผกก.สส.4
  4. พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ สุพรรณอาสน์ สวป.
  5. พ.ต.ท.วิศนุ ปานช้าย สว.สส.สภ.กะทู้

มีผลตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่

ทั้งนี้ คำสั่งย้ายเป็นผลมาจากช่วงเวลา 03.30 น. วันที่ 1 มิ.ย. 2566 ชุดปฏิบัติหน้าที่พิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบริการ 2 แห่ง คือ ร้านมหานครภูเก็ต และร้านราตรีคลับ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าสถานบริการดังกล่าวเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดจนถึงเช้า ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนอนไม่หลับ ได้รับความเดือดร้อน
 

เข้าตรวจสอบพบเปิดให้บริการและมีผู้ใช้บริการอยู่ภายในร้าน เป็นการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย, ส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขายให้แก่บุคคลที่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 60 ปีบริบูรณ์ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และจำหน่ายสุราแก่เด็ก ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546