สาวเตือนอุทาหรณ์! ซื้อ 'รถยนต์ไฟฟ้า' ผ่อนมาเป็นปีแต่จดทะเบียนไม่ได้

สาวเตือนอุทาหรณ์! ซื้อ 'รถยนต์ไฟฟ้า' ผ่อนมาเป็นปีแต่จดทะเบียนไม่ได้

สาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์! ซื้อ 'รถยนต์ไฟฟ้า' ผ่อนมาเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ติดต่อไปที่ศูนย์รถก็ถูกบ่ายเบี่ยง ตัดพ้อซื้อถูกกฎหมายแต่กลายเป็นรถเถื่อน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความและภาพรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง หลังซื้อมาแล้วจดทะเบียนไม่ได้ ทางฝ่ายเซลล์ขายรถก็ผัดผ่อนไปเรื่อยๆจนเป็นปี จึงออกมาโพสต์เตือนภัยดังกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อคือ น.ส.สิพิมพ์ (สงวนนามสกุล) อาชีพนักธุรกิจ ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 ผู้แจ้งได้ทำสัญญาซื้อรถยนต์จากบริษัทหนึ่ง และต่อมาได้ทำสัญญากับไฟแนนซ์ ได้ผ่อนชำระค่าเช่าซื้อตลอดมา ก่อนที่ผู้แจ้งจะได้รถยนต์ฯไว้ในครอบครอง

 

ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง สีเขียว พร้อมกับป้ายทะเบียน 'ป้ายแดง' หมายเลข ท 6289 กทม และต่อมา เมื่อเกินระยะเวลา 3 เดือน ผู้แจ้งได้ติดต่อกับเซลล์ผู้ขายรถยนต์ฯ และศูนย์บริการที่กรุงเทพ ผู้แจ้งได้ซื้อรถแต่ทางศูนย์และเซลล์ผู้เสนอขายรถยนต์ให้กับผู้แจ้งบ่ายเบี่ยงไม่แจ้งการเปลี่ยนป้ายทะเบียนให้กับผู้แจ้ง ผู้แจ้งจึงพยายามติดต่อกับคู่สัญญา แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ผู้แจ้งเห็นว่าทางผู้ขายเป็นฝ่ายผิดสัญญาการส่งมอบ และความรับผิดชอบในการส่งมอบการใช้รถยนต์ฯ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้ได้ป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ถูกกฎหมาย

 

สาวเตือนอุทาหรณ์! ซื้อ \'รถยนต์ไฟฟ้า\' ผ่อนมาเป็นปีแต่จดทะเบียนไม่ได้

 

 

น.ส.สิพิมพ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.64 ตนได้ไปงานมอเตอร์โชว์ ก็เห็นว่ารถคันดังกล่าวน่ารักดี ประกอบกับเป็นรถไฟฟ้า และถูกหว่านล้อมจากเซลล์ขายรถ จึงตัดสินใจจอง โดยจ่ายค่าจองเป็นเงินจำนวน 2 หมื่นบาท โดยรถมีราคา 449,000 บาท 6 เดือนให้หลังรถมาส่งถึงบ้านตนที่เชียงใหม่ ภายหลังครบ 1 ปีแล้วไม่สามารถทำทะเบียนได้ ต่อประกันภัยไม่ได้เพราะไม่มีเล่ม และต่อภาษีไม่ได้ สอบถามเซลล์คนขายก็ผัดผ่อนเรื่อยมา จนตอนนี้ออกงานไปแล้ว ต้องตามที่ศูนย์รถและไฟแนนซ์ต่อ แต่ก็เจอผัดผ่อนเหมือนเดิม

 

'ที่ตนออกมาเรียกร้องครั้งนี้เพื่อต้องการทำทะเบียนรถเพื่อต่อภาษีและทำประกัน แต่ตอนนี้ต้องจอดไว้เพราะกลัวว่ารถจะไปเฉี่ยวชนคันอื่นเพราะไม่มีประกัน เหมือนตนซื้อรถเถื่อนมาใช้ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกลุ่มเฟซบุ๊กรถยี่ห้อดังกล่าวก็มีผู้ใช้เข้ามาสอบถามกันอยู่ว่าได้ทะเบียนหรือยัง'

 

สาวเตือนอุทาหรณ์! ซื้อ \'รถยนต์ไฟฟ้า\' ผ่อนมาเป็นปีแต่จดทะเบียนไม่ได้

 

โดย วัชรพงษ์ จริงเข้าใจ จ.เชียงใหม่