อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' เช้านี้ (1 มิ.ย.66) ล่าสุดอ่อนกำลังลงแล้ว

อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' เช้านี้ (1 มิ.ย.66) ล่าสุดอ่อนกำลังลงแล้ว

กรมอุตุฯอัปเดตเส้นทาง พายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' ล่าสุดเช้านี้ (1 มิ.ย.66) อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนรุนแรงแล้ว เคลื่อนตัวไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพถ่ายดาวเทียมแบบเคลื่อนไหว ถึงเช้าวันนี้ (1 มิ.ย.66) ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน เมฆฝนมีปกคลุมบ้างทางด้านทะเลอันดามัน ส่วนพายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' (MAWAR) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนรุนแรง เคลื่อนตัวไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ

 

อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' เช้านี้ (1 มิ.ย.66) ล่าสุดอ่อนกำลังลงแล้ว

 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (1 มิ.ย. 66) ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจท้าให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะ พื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง ส้าหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย

 

อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' เช้านี้ (1 มิ.ย.66) ล่าสุดอ่อนกำลังลงแล้ว

 

 

'พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า' มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตลอดช่วง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ประกอบกับในช่วงวันที่ 4 - 7 มิ.ย. 66 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมาและมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้น และร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

'ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 4 - 7 มิ.ย. 66 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม'

 

ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 31 พ.ค. - 6 มิ.ย. 66

 

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง (31 พ.ค. - 1 มิ.ย. 66) ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 2.1 มีศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ทุ่งฟ้าผ่า อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขนาด 4.2 มีศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน  ขนาด 2.4 , 3.9 , 4.0 และ 1.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

 

อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' เช้านี้ (1 มิ.ย.66) ล่าสุดอ่อนกำลังลงแล้ว