พายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' กรมอุตุฯอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66)

พายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' กรมอุตุฯอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66)

กรมอุตุฯอัปเดตล่าสุด! พายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66) มีศูนย์กลางอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ 390 กม. - ไม่เข้าสู่ประเทศไทย

'กรมอุตุนิยมวิทยา' รายงานสถานการณ์ล่าสุด พายุไต้ฝุ่น 'มาวาร์' (MAWAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เช้าวันนี้ (30 พฤษภาคม 2566)

 

พายุนี้มีศูนย์กลางในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ ประมาณ 390 กิโลเมตร หรือห่างจากเกาะไต้หวัน ราว 450 กิโลเมตร ยังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่ามีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวโค้งกลับไปในมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับ พยากรณ์อากาศประจำวัน (30 พฤษภาคม 2566) รายภาค มีดังนี้

 

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเชียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเชียส

 

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเชียส

 

 

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเชียส

 

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งในจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเชียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก (ฝั่งอันดามัน) : มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเชียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเชียส

 

พายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' กรมอุตุฯอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66)

 

พายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' กรมอุตุฯอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66)

 

พายุไต้ฝุ่น \'มาวาร์\' กรมอุตุฯอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 พ.ค.66)