คนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวชิงทอง หนัก 174 บาท ตำรวจปืนไวยิงสวนบาดเจ็บ

คนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวชิงทอง หนัก 174 บาท ตำรวจปืนไวยิงสวนบาดเจ็บ

คืบหน้าเปิดนาที คนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวชิงทอง หนัก 174 บาท ในตลาดมารวยมาร์เก็ต อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตำรวจสายตรวจเห็นเหตุการณ์ยิงสวนบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าสีส้มคาดเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีส้ม กางเกงยีนส์สีดำ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ควงอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. บุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างทองเยาวราชบางกอก สาขาตลาดมารวยมาร์เก็ต หมู่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองจับภาพได้ในขณะที่คนร้ายรายนี้ ซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นาย บุตรปิยะ อายุ 34 ปี ชาวอ.พระสมุทรเจดีย์ ได้จอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินถือปืนไปข่มขู่พนักงานในร้านทองก่อนจะกวาดทองพยามออกจากร้านกระทั่งประตูกระจกล็อกจึงใช้ปืนยิงใส่ประตูเพื่อหวังหลบหนี ขณะที่ ภาพอีกมุมหลังจากที่คนร้ายถูกยิงสวนจากตำรวจได้นอนฟุตกองกับพื้นเนื่องจากได้รับบาดเจ็บและรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

ด้าน พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากการสอบสวนพนักงานร้านทองเบื้องต้น ทราบว่าหลังจากที่คนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุ ใช้ปืนจี้ที่พนักงานให้เอาทองใส่ถุงที่เตรียมมา แต่พนักงานได้พูดจาหวาดล้อมคนร้ายเพื่อหวังดึงเวลาแต่คนร้ายตัดสินใจกวาดเอาแหวนทองคำจำนวนมากรวมน้ำหนัก 174 บาท หวังหลบหนี

แต่ประตูล็อกจึงเปิดฉากยิงใส่ประตูกระจกจนแตกและจังหวะที่สายตรวจของสภ.สาขลา คือ ส.ต.ท.ตฤณ ทรงการุณย์ กับ ส.ต.ต. พิทักษ์ ธรรมไข ผบ.หมู่งานป้องกันแบะปราบปราม สภ.สาขลา มาประสบเหตุ และพบว่าคนร้ายใช้ปืนยิงสาดใส่จึงชักปืนยิงสวนเพื่อระงับเหตุ และหยุดพฤติกรรมของคนร้ายมิให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากคนร้ายมีการยิงปืนออกมาในวิถีกระสุนที่จะไปถูกคนอื่นได้ ตำรวจจึงต้องระงับเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ต้องชื่นชมตำรวจทั้งสองนาย ส่วนอาการของผู้ต้องหายังต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและยังค่อนข้างสาหัสอยู่