ลูกศิษย์อาลัย! สิ้น 'พระอาจารย์เข็มเพชร' พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองกล้วยไข่

ลูกศิษย์อาลัย! สิ้น 'พระอาจารย์เข็มเพชร' พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองกล้วยไข่

สิ้นแล้ว! 'พระอาจารย์เข็มเพชร' เจ้าอาวาสวัดเนินกรวด พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองกล้วยไข่ ด้านลูกศิษย์แห่อาลัย

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2566) เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.ประเชิญ พุ่มเพชร รองสว. (สอบสวน) สภ.โกสัมพีนคร ได้รับแจ้งเหตุมี พระสงฆ์มรณภาพ อยู่ภายในกุฏิวัดเนินกรวด หมู่ที่ 4 ต.ลานดอกไม้ตก อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดเนินกรวด พบร่างของ พระครูโกวิทวชิรคุปต์ หรือ 'พระอาจารย์เข็มเพชร' อายุ 52 ปี เจ้าอาวาสวัดเนินกรวด นอนมรณภาพในลักษณะนอนหงาย มือเกร็ง อยู่ภายในกุฏิดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

 

ซึ่งจากการสอบถาม พระวิชัย อายุ 64 ปี พระลูกวัด เล่าว่า ปกติอาตมาจะเข้ามาคอยดูแลช่วยงานพระอาจารย์เข็มเพชรเป็นประจำ หากมีธุระเรียกใช้ก็จะกดกริ่งเรียกอาตมา แต่วันนี้ท่านเงียบผิดปกติ อาตมาจึงได้เดินเข้ามาดูที่กุฏิก็พบว่าพระอาจารย์นอนนิ่ง เมื่อเข้าไปจับตัวดูก็พบว่าท่านมรณภาพแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

 

สำหรับ 'พระอาจารย์เข็มเพชร' เป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่ง มีผู้นิมนต์ไปแสดงพระธรรมเทศนาในรูปแบบของการเทศน์แหล่ทั่วประเทศ โดยพระอาจารย์จะนำปัจจัยที่ได้มาพัฒนาถาวรวัตถุภายในวัดอยู่ตลอดเวลา และเป็นพระที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก ในระยะหลังหลายปีที่ผ่านมาพระอาจารย์เข็มเพชรอาพาธหลายโรคโดยเฉพาะโรคเบาหวาน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้อาการป่วยกำเริบและมรณภาพ