สิ้น พระครูกัลยาณานุรักษ์ หรือ ท่านพ่อหนู พระเกจิดังเมืองตราด สิริอายุ 86 ปี

สิ้น พระครูกัลยาณานุรักษ์ หรือ ท่านพ่อหนู พระเกจิดังเมืองตราด สิริอายุ 86 ปี

สิ้นพระเกจิดังเมืองตราด "พระครูกัลยาณานุรักษ์" หรือ "ท่านพ่อหนู" อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วงโสม จ.ตราด สิริอายุ 86 ปี

สิ้นพระเกจิดังเมืองตราด "พระครูกัลยาณานุรักษ์" หรือที่ลูกศิษย์เรียกว่า "ท่านพ่อหนู" อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วงโสม หมู่ 3 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 86 ปี พรรษา 67

 

 

พระอาจารย์สุชาติ มนฺตชาโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดห้วงโสม พระที่ให้การดูแลท่านพ่อหนูตลอดมา กล่าวว่า ท่านพ่อได้มรณภาพอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันนี้(18 ตุลาคม 2565) ที่ภายในกุฏิเจ้าอาวาส และในวันนี้ทางคณะลูกศิษย์และผู้ศรัทธาจะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของ "พระครูกัลยาณานุรักษ์" หรือ "ท่านพ่อหนู" ออกจากกุฏิไปบำเพ็ญกุศลพิธีทางศาสนาที่ศาลาวัดห้วงโสม

 

สำหรับ พระครูกัลยาณานุรักษ์ หรือ ท่านพ่อหนู เริ่มมีอาการอาพาธเมื่อปี พ.ศ. 2557 และมาป่วยหนักในปี พ.ศ. 2559 เป็นต้นมา จนกระทั่งมรณภาพวันนี้(18 ตุลาคม 2565)

 

พระครูกัลยาณานุรักษ์ หรือ ท่านพ่อหนู อดีตเจ้าคณะอำเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดห้วงโสม จ.ตราด ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีจริยวัตรงดงามท่านหนึ่ง เป็นพระนักพัฒนา มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงพ่อสด พระเกจิที่คนคลองใหญ่รุ่นเก่า ๆ จะทราบถึงความขลังและความศักดิ์สิทธิ์กันดี

 

 

จากนั้นในเวลา 09.30 น.วันนี้(18 ตุลาคม 2565) แพทย์จากโรงพยาบาลคลองใหญ่ ได้ทำการตรวจหาสาเหตุการมรณภาพ ของท่านพ่อหนู เกิดจากหัวใจ เลือดคั่งในสมอง และโรคชรา สร้างความโศกเศร้าแก่ศิษยานุศิษย์ เดินทางมาน้อมถวายความอาลัยที่วัดห้วงโสมเนืองแน่น

 

ทางด้าน พระครูพิทักษ์บุรเขต เจ้าคณะอำเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาว ได้เชิญคณะกรรมการวัด พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายกอบต.ไม้รูด , สจ.มนัส ชลาลัย ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ มาร่วมประชุมชี้แจงการจัดงานศพของท่านพ่อหนู เพื่อให้งานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 9 คืน และในวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ทางวัดได้ขอพระราชทานเพลิงศพไว้ด้วย

 

ข่าวโดย ธนเดช เดชะเทศ จังหวัดตราด