'อากาศร้อน' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง

'อากาศร้อน' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง

เชียงราย "อากาศร้อน" สุดจัด ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง

 กรณี อากาศร้อนจัด ไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 66 ร.ต.อ.สมเกียรติ ชัยตาน พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้บ้านถ้ำสันติสุข ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จึงประสานรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม และรถดับเพลิงขององค์กรปกครองท้องถิ่นข้างเคียง เพื่อเข้าไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารหลังเล็ก ซึ่งใช้เป็นที่เก็บของอยู่ภายในอาณาเขตเดียวกันกับบ้านเลขที่ 121 หมู่ 4 บ้านถ้ำสันติสุข สภาพอาคารมีความเก่า ไฟได้โหมไหม้รุนแรง เกิดความเสียหายทั้งหลัง นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย ได้ลงพื้นที่ช่วยสั่งการระงับเหตุ โดยรถดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเป็นเวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

\'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง

 

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ มีเพียงแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนเฝ้าบ้านอยู่ จึงยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีอะไรเสียหายบ้างและมูลค่าความเสียหายมีเท่าไร ต้องรอให้เจ้าของบ้านกลับมาให้ปากคำก่อน 

\'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตาม จะได้ให้พิสูจน์หลักฐานเข้ามาหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

\'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง \'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง \'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง \'อากาศร้อน\' ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านไหม้วอดทั้งหลัง