มอบตัวแล้ว! หนุ่มขับเบนซ์ปาดหน้าชักปืนขู่ จ.เชียงใหม่

มอบตัวแล้ว! หนุ่มขับเบนซ์ปาดหน้าชักปืนขู่ จ.เชียงใหม่

มอบตัวแล้ว! ลูกชายเจ้าของร้านทองชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจาก ขับเบนซ์ปาดหน้าชักปืนขู่ เหยื่อโผล่เพิ่มอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่เพื่อสอบปากคำ นายเมฆ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ ปาดหน้า คู่กรณีก่อนที่จะชักปืนขู่ บนถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ก่อนถึงแยกศาลเด็ก อ.เมืองเชียงใหม่

มอบตัวแล้ว! หนุ่มขับเบนซ์ปาดหน้าชักปืนขู่ จ.เชียงใหม่  

โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  ได้เดินทางขึ้นไปสอบปากคำผู้ต้องหา รายนี้ซึ่งเดินทางเข้ามามอบตัวด้วยตนเอง พร้อมด้วย อาวุธปืน พกสั้น และอาวุธปืนยาวจำนวน 13 กระบอก ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตรวจค้นพบว่าเป็นอาวุธปืนของชายที่ก่อเหตุเป็นอาวุธปืน Glock ขนาด 20 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน พกสั้นอีก 2 กระบอก

นอกจากนั้น ยังพบอาวุธปืน ผิดมืออีกจำนวน 8 กระบอก ส่วนของการดำเนินการ ตอนนี้จะได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ซึ่งมีเขตรับผิดชอบตามทะเบียนบ้านของผู้ต้องหาทำการเพิกถอนใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุวันหลังอีก โดยพบว่ามีจำนวน 3 กระบอก 

ส่วนเหตุการที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นคนในปรากฎอยู่ในคลิป โดยได้ขับรถมาแล้วก็มีเสียงบีบแตร จึงหันไปมองด้วยความไม่พอใจประกอบกับฝ่ายตรงข้ามตะโกนเรียกจึงเกรงว่าจะถูกทำร้ายจึงได้ถือปืนลงไป แต่ไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุและอยากฝากขอโทษไปยังผู้เสียหาย ซึ่งการดำเนินคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว 

มอบตัวแล้ว! หนุ่มขับเบนซ์ปาดหน้าชักปืนขู่ จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกันเมื่อ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีน้องต้นอายุ 20 ปี ผู้เสียหายอีกรายได้เห็นข่าว ของผู้ต้องหารายนี้ทางสื่อมวลชนได้เดินทางมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ. แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ว่าถูกชายคนขับรถเบนซ์รายนี้พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ได้ขับรถปาดหน้าบริเวณจุดยูเทิร์น สี่แยก สี่แยกศาลเด็กทางไปโรงพยาบาลเทพปัญญา ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมือง เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 4 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา

จากนั้นชาย 3 คนที่อยู่ในรถก็ได้ลงมาทุบกระจกมองหลังฝั่งคนขับ จากนั้นได้พูดจาข่มขู่ว่า รู้ไหมกูเป็นลูกใคร พ่อมึงเป็นใคร ถ้ามึงชนรถกูเสียหาย แล้วพ่อมึงมีปัญญาจ่ายไหม เดี๋ยวกูยิงทิ้งแม่งเลย แต่ในขณะก่อเหตุนั้นทางผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เห็นอาวุธปืน ของผู้ต้องหารายนี้ เมื่อเห็นภาพทางสื่อมวลชนว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันจึงได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีนายเมฆผู้ต้องหารายนี้ ในความผิดฐาน พรบ.อาวุธปืน ซึ่ง แยกเป็นปืนมีทะเบียน 3 กระบอก ปืน และเป็นชื่อทะเบียนของผู้อื่นอีกจำนวน 8 กระบอก ส่วนอีก 2 กระบอกนั้นเป็นปืนของ พ่อ ผู้ต้องหามีทะเบียนถูกต้อง พร้อมกับทำเรื่อง แจ้งให้นายทะเบียนอาวุธปืนเพิกถอนใบอนุญาตส่วน พ.ร.บจราจรทางบก ทางพนักงานสอบสวนก็ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ตามกฎหมายกันต่อไป