หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์! หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีนหมกรีสอร์ท อ้างปมแค้นเบี้ยวจ่ายค่าซื้อบริการสาว 17 ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ญาติเชื่อมีการวางแผนล่วงหน้า

วันนี้ (18 พ.ค.66) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย ควบคุมตัว นายณัฐดนัย หรือ เจ (มือแทง) อายุ 22 ปี และนายณัฐพล หรือ อิฐ อายุ 19 ปี ชาว ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นผู้ต้องหา 2 ใน 3 คนที่ร่วมกันฆ่าโหดนายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปสัญชาติจีน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิตรวมทั้งญาติพี่น้องกว่า 20 คน เดินทางมาดูการทำแผนด้วย ทำให้ต้องใช้กำลังตำรวจกว่า 30 นายคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ขึ้น

 

 

โดยมีจังหวะหนึ่งที่น้องภรรยาของนายซีรุย ลี พยายามจะเข้ามาประชาทัณฑ์แต่ตำรวจกันไว้ได้ ทำให้บรรดาญาติๆรุมตะโกนด่าถึงการกระทำที่รุนแรงกับผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีกรายคือ 'ฝ้าย' อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเยาวชน ไม่ได้นำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้ควบคุมตัวไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพสอบปากคำและนำไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชน จ.ตรัง

 

ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้แก่ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันปล้นทรัพย์ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ส่วนผลจากการผ่าชันสูตรศพพบมีสารของยานอนหลับและแอลกอฮอล์อยู่ในร่างกาย โดยตำรวจได้นำรถเก๋งแอคคอร์ดมาในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งคนร้ายได้ปลดทะเบียนและกล้องหน้ารถ รวมทั้งจีพีเอสออกแล้ว โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนทำร้ายผู้ต้องหา ตำรวจจึงต้องรีบนำตัว 2 ผู้ต้องหาไปทำแผนชี้จุดตามเส้นทางหลบหนี รวมทั้งร้านจำหน่ายยานอนหลับให้กับผู้ต้องหา

 

หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

 

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้มาเปิดห้องพักหมายเลข 5 ที่รีสอร์ทดังกล่าว โดยนัดกับน้องฝ้าย หญิงขายบริการอายุ 17 ปี ที่เคยนัดกันมาแล้วก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง เพื่อมาร่วมหลับนอนกันที่รีสอร์ท แต่ปรากฏว่าฝ่ายหญิงได้ใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายภาพนายซีรุย ลี เปลือยกายขณะร่วมหลับนอน ทำให้นายซีรุย ลี ไม่พอใจ ประกอบกับความมึนเมาจึงตบหน้าน้องฝ้าย 1 ครั้ง ด้วยความโกรธน้องฝ้ายจึงได้แชทไลน์หานายเจเพื่อระบายความโกรธแค้นและชักชวนนายอิฐมาวางแผนก่อเหตุ โดยมาเปิดห้องพักใกล้กัน และให้น้องฝ้ายเปิดหน้าต่างแล้วเข้ามาซ่อนตัวในห้องน้ำ ก่อนจะอาศัยจังหวะเผลอลงมือแทงเข้าที่ลำคอ 1 แผล ด้านหน้าลำตัว 9 แผล และบริเวณด้านหลัง 11 แผล รวมกว่า 20 แผล ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของผู้ตายจำนวนหลายรายการ

 

น.ส.ฟ้า น้องเมียของนายซีรุย ลี กล่าวว่า พนักงานทุกคนรัก นายซีรุย ลี เพราะเป็นคนใจดี ส่วนเรื่องของการไม่จ่ายค่าบริการหรือไม่นั้นไม่ทราบ เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การผู้ต้องหา ขณะที่พนักงานหลายคนเชื่อว่าจมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า เพราะมีการนำยานอนหลับมาใช้ด้วย และไม่เชื่อว่าเป็นแค่เรื่องชู้สาว

 

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า คดีนี้ปิดคดีได้แล้วด้วยการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 คน และแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีความผิดเกี่ยวกับการทรัพย์ด้วย และได้นำตัวผู้ต้องหาหญิงไปสอบปากคำต่อโดยสหวิชาชีพเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้กำลังนำไปตรวจร่างกาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

 

หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

 

จากการสอบสวนผู้ตายกับหญิงอายุ 17 ปี นั้นรู้จักกันและนัดพบกันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยตรวจสอบจากบัตรประชาชนแล้วว่าเป็นเยาวชนจริง ส่วนผู้ต้องหาชาย-หญิงรู้จักกันมาก่อนเพราะอยู่ จ.สตูล ด้วยกัน

 

ส่วนที่อ้างว่าไม่ได้จ่ายเงินให้เป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา แต่ตำรวจยังต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ เช่น การแชททางโทรศัพท์ พยานหลักฐานที่เป็นเทคโนโลยีอีกที เพราะไม่ได้เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาเสียทีเดียว ส่วนปมจ้างวานฆ่ายังไม่มีพยานหลักฐาน แต่เป็นการร่วมกันฆ่าทั้ง 3 คนซึ่งตกลงกันว่าไม่พอใจ จึงร่วมกันก่อเหตุและไม่พบความขัดแย้งกับใคร ส่วนธุรกิจไม้ยางกำลังตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ตำรวจสรุปว่าเป็นการฆ่าเพื่อปล้นทรัพย์ โดยไม่มีผู้จ้างวาน แต่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องชู้สาวระหว่างน้องฝ้ายกับนายเจ อยู่ในระหว่างการติดตามรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งนายเจเคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ใน จ.ยะลา ชอบสะสมอาวุธมีด แต่ไม่มีประวัติติดยาเสพติดและคดีอาชญากรรมติดตัว

 

หิ้วทำแผน 2 ผู้ต้องหาฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

 

ข่าว นพรัตน์ โชติเกษมกุล จ.ตรัง