เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด 3 วัยรุ่นสตูล ฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีนคารีสอร์ท

เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด 3 วัยรุ่นสตูล ฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีนคารีสอร์ท

เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด พฤติการณ์ และเส้นทางหลบหนี 3 ผู้ต้องหาวัยรุ่นสตูล ฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีนคารีสอร์ท

วันนี้ (17 พ.ค.66) นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นพฤติการณ์และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี สัญชาติจีน โดยคลิปแรกเป็นกล้องวงจรปิดภายของรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ในช่วงเวลา 16.06 – 16.07 น. วันที่ 15 พ.ค.66 ผู้ตายได้ขับรถมาจอด ก่อนจะลงจากรถมาเช็คอินเปิดห้องพัก

ต่อมาในเวลา 19.32 น. ผู้ตายได้เดินออกมาจากห้องพักเบอร์ 5 โดยมาที่ฟร้อนท์ เพื่อมาซื้อเบียร์และจ่ายเงินให้กับพนักงาน ต่อมาในเวลา 21.17 น. นายณัฐพล หรืออิฐ อายุ 19 ปี และ นายณัฐดนัย หรือเจ (มือแทง) ได้เข้ามาเช็คอินเปิดห้องพัก ก่อนจะเข้าไปพักที่ห้องเบอร์ 18 และในเวลาต่อมา 01.26 น. ปรากฏให้เห็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รถสีบรอนซ์ทอง ขับออกมาจอดหน้าฟร้อนท์

โดยมีนายเจ (มือแทง) ลงมาจากรถฝั่งเบาะข้างคนขับ ซึ่งคาดว่าคนขับคือ นายอิฐ โดยที่นายเจ ได้ลงมาเคาะหน้าต่าง โดยที่พนักงานของรีสอร์ตนอนหลับอยู่ พนักงานจึงเปิดหน้าต่าง ซึ่งนายเจ ได้ยื่นกุญแจห้องให้กับพนักงาน ก่อนจะขึ้นรถ โดยที่นายอิฐ ได้ขับออกไปจากรีสอร์ต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ต่อมาในเวลา 02.23 น. ปรากกฎว่า ได้มีคนขับ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแอคคอด สีขาว ป้ายทะเบียน 2 ขท - 9655 กทม. ของผู้ตายออกไปจากรีสอร์ต ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนขับออกไป ต่อมาภาพวงจรปิดบริเวณสี่แยกสะพานวังยาว (เขตเทศบาลนครตรัง) บันทึกภาพ รถของผู้ตายขับนำหน้ารถยนต์กระบะของคนร้ายผ่านไป

กระทั้งเวลา 02.26 น. รถทั้งสองคันได้ขับผ่านสี่แยกต้นสมอ ก่อนจะมุ่งหน้าตรงไปบนถนนสายตรัง-ปะเหลียน ก่อนที่ในเวลา 03.15 น. รถทั้งสองคันได้แล่นผ่านถนนสายตรัง-สตูล ในพื้นที่ ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อมุ่งหน้าเข้า จ.สตูล ซึ่งในขณะนั้นหลังเข้าพื้นที่ จ.สตูล นายเจได้นำรถยนต์กระบะไปจอดฝากไว้กับพ่อ ก่อนทั้ง 3 ราย จะหลบหนีโดยใช้รถเก๋งผู้ตายเข้าพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งภาพจากโรงแรมแห่งหนึ่งบันทึกภาพผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เดินเข้าห้องพักดังกล่าว และขึ้นลิฟท์ เข้าห้องพัก 

หลังจากนั้น ผู้ต้องหาได้เปิดดูทรัพย์สินของผู้ตายที่ได้มา และนำบัตรเอทีเอ็มผู้ตายไปตระเวนกดเงิน โดยได้รหัสจากที่เขียนไว้หลังบัตร ปรากฏว่ามีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีจำนวนมาก จึงได้สืบหาข่าวว่าผู้ตายเป็นใคร ก่อนจะพบว่ามีการนำเสนอข่าว ทั้ง 3 จึงได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สตูล และเตรียมที่จะหลบหนีไป จ.ชุมพร แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจำกุมได้เสียก่อน

สำหรับคดีนี้ตำรวจชุดสืบสวน ภ.9 กำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และกำลังตำรวจ สว.กก.6 บก.ป แกะรอยจากพิกัด หรือจีพีเอสมือถือของผู้ตาย และของคนร้าย ประกอบไล่กล้องวงจรปิด กระทั้งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (16 พ.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 3 ราย ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ใน อ.ละงู จ.สตูล

พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธมีดพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารผู้ตาย 11 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ บัตรเครดิต 1 ใบ เงินสดจำนวน 11,700 บาท หนังสือเดินทาง 2 เล่ม กระเป๋าเงิน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแอคคอด สีขาว ป้ายทะเบียน 2 ขท - 9655 กทม.

เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด 3 วัยรุ่นสตูล ฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีนคารีสอร์ท