'แอม ไซยาไนด์' ใกล้สรุปคดี จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด ปมให้คำแนะนำ

'แอม ไซยาไนด์' ใกล้สรุปคดี จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด ปมให้คำแนะนำ

ใกล้สรุปคดี “บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด “แอม ไซยาไนด์” ช่วยให้คำแนะนำ-ทำลายพยานหลักฐาน คาดสัปดาห์หน้าสรุปสำนวนส่งอัยการได้ ด้านแอมยังคงปรึกษาทนายคนเดิมในฐานะเพื่อน

ความคืบหน้ากรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ นั้น ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยว่า คาดว่าวันพรุ่งนี้ จะมีการออกหมายจับเพิ่ม ส่วนความคืบหน้าของคดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.) ได้นำสำนวนสืบสวนมาประกบเข้ากับสำนวนการสอบสวนแล้ว 

โดยสัปดาห์หน้าจะเริ่มสรุปสำนวนการสอบสวนในส่วนที่สมบูรณ์ เพื่อมีความเห็นในการสั่งคดีไปยังพนักงานอัยการ ส่วนทั้งสัปดาห์นี้ จะเป็นการดูรายละเอียด รวมถึงเรื่องรายงานการสืบสวน เพื่อนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวนทั้งหมด

ด้านการออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ใกล้ชิดกับแอม ตอนนี้กำลังไล่รายอะเอียดอีกเล็กน้อย โดยช่วงบ่ายของวันนี้ จะเข้าไปสอบปากคำแอม เพิ่มเติม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ ยืนยันการออกหมายจับไม่ได้ทำตามกระแสสังคม ตนทำตามพยานหลักฐาน เพราะหากทำตามกระแสสังคม ถึงจะสามารถขออนุมัติหมายจับได้ แต่ศาลก็จะยกฟ้องอยู่ดี ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ดังนั้นทุกคดีต้องทำอย่างรอบคอบ

โดยคนใกล้ชิดของแอม ที่จะออกหมายได้ในเร็วๆนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่แนะนำ และช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานไปถึงร่วมกันฆ่า โดยคนใกล้ชิดรายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องในบางคดีเท่านั้น ส่วนกรณีเส้นทางการเงินจำนวน 78 ล้าน และบัญชีธนาคาร คาดว่าวันพุธนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมด

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตำรวจต้องเอาทั้ง 15 คดี ให้จบก่อน ส่วนรายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องไล่ดำเนินการในภายหลัง ส่วนน้องสะใภ้และน้องชายแอม ตอนนี้เรียกมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด

“สรุปสั้นๆ วันนี้ในส่วนแอมไม่มีปัญหา เพราะพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วนผู้เกี่ยวข้องพรุ่งนี้จะรายงานให้ทราบต่อไป คาดว่าสุดสัปดาห์นี้เริ่มสรุปไทม์ไลน์ได้” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งทนายคนใหม่ ก็ให้เป็นสิทธิ์ของแอม แต่ทนายคนเดิมก็ยังคอยให้คำปรึกษาในฐานะเพื่อนอยู่